‘จตุพร’ได้ยินมาลุ้น6เม.ย. ปล่อยตัวสามนิ้วหมิ่นเจ้า


เพิ่มเพื่อน    

 

ศาลกาฬสินธุ์ไม่ให้ประกันตัว "โตโต้" ม.112 ยก 3 เหตุผล กระทำผิดต่อสถาบัน เกรงจะกระทำการซ้ำอีก และไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน คอตกเข้าเรือนจำกาฬสินธุ์ต่อ ขณะที่ "เพนกวิน-รุ้ง" ยังอดอาหาร แต่เรือนจำดูแลอย่างดี

    เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2564 นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ในฐานะโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกระแสข่าวการอดอาหารประท้วงของ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง  แกนนำกลุ่มราษฎร ที่ปัจจุบันถูกคุมขังอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ว่า กรมราชทัณฑ์ได้รับการแจ้งจาก น.ส.ปนัสยาว่ามีความต้องการอดอาหารทุกมื้อ ภายหลังจากที่ได้อดอาหารมื้อเย็นเป็นเวลา 3 วัน โดยของดอาหารประเภทข้าวและกับข้าวทุกชนิด ยกเว้นนมและเครื่องดื่มประเภทน้ำหวานต่างๆ และจะปฏิบัติต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. จนถึงวันที่ออกพบทนายความอีกครั้ง ในวันที่ 5 เม.ย. ซึ่งเจ้าหน้าที่พยาบาลก็จะทำการดูแลให้เกลือแร่ และให้การดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นอันตรายต่อร่างกาย
    ด้านการอดอาหารของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนํากลุ่มราษฎร นายธวัชชัยกล่าวว่า ในวันที่ 2 เม.ย. เวลา 09.30 น. ผู้อำนวยการสถานกักขังกลางจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยแพทย์ห้วงเวลา และเจ้าหน้าที่พยาบาล ได้เข้าตรวจเยี่ยมติดตามอาการของนายพริษฐ์ พบว่าผู้ป่วยรู้สึกตัวดี มีอาการอ่อนเพลียเล็กน้อย โดยเจ้าตัวยังคงปฏิเสธการรับประทานอาหาร จึงยังให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำและดื่มเกลือแร่ทดแทน
    ในส่วนผื่นคันบริเวณหน้าอกและผื่นที่หลังดีขึ้น และแพทย์ห้วงเวลาได้สั่งเพิ่มการรักษา ให้สารน้ำทดแทนทางหลอดเลือดดำเป็นชนิด 5%DNSS/2 1,000 ml. และ VitBco 1 amp IV 80 ml/hr และให้ lorazepam 0.5 mg. รับประทานก่อนนอนหากนอนไม่หลับ ซึ่งในเวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่พยาบาลได้เข้าตรวจเยี่ยมติดตามอาการ โดยได้ดูแลเปลี่ยนบริเวณที่ให้สารน้ำตามแผนการรักษาตามที่แพทย์ห้วงเวลาแจ้ง และนายพริษฐ์ได้ยินยอมให้ตรวจระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งพบปริมาณน้ำตาลในเลือด 88 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์
    วันที่ 3 เม.ย. เวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่พยาบาลได้เข้าตรวจเยี่ยมติดตามอาการของนายพริษฐ์ และให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำชนิด 5%DNSS/2 1,000 ml. และ VitBco 2 amp IV 80 ml/hr ตามแผนการรักษา ไม่พบภาวะแทรกซ้อนจากการให้สารน้ำแต่ประการใด จากการตรวจทั่วไป น้ำหนัก 102 กิโลกรัม สัญญาณชีพโดยทั่วไปปกติ อุณหภูมิร่างกาย 36.7 องศาเซลเซียส อัตราเต้นของหัวใจ 68 ครั้งต่อนาที อัตราการหายใจ 18 ครั้ง/นาที ความดันโลหิต 105/64 มิลลิเมตรปรอท ผื่นคันบริเวณหน้าอกและผื่นที่หลังดีขึ้น และไม่พบอาการแทรกซ้อนอื่นใดจากการอดอาหาร
    ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีนายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ หัวหน้าการ์ดกลุ่มวีโว่ ถูกตำรวจอายัดตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ทันทีที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวในคดีอั้งยี่ซ่องโจร เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายปิยรัฐออกเดินทางไปยัง สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เพื่อดำเนินคดี หลังจากพนักงานสอบสวน สภ.ยางตลาดได้นำหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามกฎหมายอาญา ม.112 และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาอายัดตัวนายปิยรัฐไปดำเนินคดีตามท้องที่ก่อเหตุ และมีการฝากขังต่อไปนั้น     ภายหลังจากที่ศาลได้ไต่สวนเรียบร้อย ศาลได้มีคำสั่งไม่ให้ประกันตัว โดยยก 3 เหตุผล ตามข้อหาที่มีความผิดร้ายแรงตาม ม.112 ที่เป็นการกระทำผิดต่อสถาบัน, มีพฤติกรรมกระทำการเช่นนี้มาหลายครั้ง เกรงว่าจะกระทำการซ้ำอีก และเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน
    จากนั้นเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ได้ทำการควบคุมตัว นายปิยรัฐไปส่งเข้าไปที่เรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างหนาแน่น และท่ามกลางทีมงานที่ชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว
    และทันทีที่นายปิยรัฐเดินลงจากรถได้หันมาทักทายโบกมือกับทีมงาน 3 นิ้ว ก่อนเดินก้มหน้าด้วยสีหน้าเรียบเฉยเข้าไปยังเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์
    สำหรับคดีดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 ม.ค.64 ที่ผ่านมา นายปิยรัฐได้นำป้ายสติกเกอร์มีข้อความวิพากษ์วิจารณ์การจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของรัฐบาล พร้อมกับมีการใส่ข้อความที่เป็นการดูหมิ่นสถาบันลงในแผ่นป้ายดังกล่าวไปติดตามต้นไม้ เสาไฟ และซุ้มเฉลิมพระเกียรติกลางถนน ในพื้นที่อำเภอยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมมีการนำไปโพสต์ลงในโซเซียลฯ ก่อนจะถูกออกหมายจับดังกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"