ใช้เวลารอ..ให้เป็นประโยชน์


เพิ่มเพื่อน    

           ทะเลไทยไม่ว่าจะเป็นฝั่งอันดามันหรืออ่าวไทย..เวลานี้!! ต้องยกนิ้วกดไลค์ให้มากมาย..เพราะช่างสดใสงดงาม สมกับคำว่า "อะเมซิ่ง"

                นักท่องเที่ยวชอบๆ..แต่นักธุรกิจเจ้าของกิจการท่องเที่ยว โรงแรม เรือ รถยนต์ ไปจนถึงร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ น่าจะไม่ค่อยมีความสุขเท่าใดนัก เพราะรายได้หดหายจนน่าตกใจ มองไปตรงไหน ภาพที่เคยมีนักท่องเที่ยวหนาแน่นเต็มหาด กลายเป็นเหงาหงอย ดูกะหร็อมกะแหร็ม

             ต่อให้เราไปเที่ยวด้วยกัน เพื่อช่วยเหลือเจือจานเจ้าของธุรกิจท่องเที่ยวต่างๆ มันก็ได้แค่ต่อลมหายใจพะงาบๆ ให้คล่องแผล็บเดียวแบบประเดี๋ยวประด๋าว

             บอกตามตรง มนุษย์ป้าเที่ยวไปสนุกสนานดื่มด่ำกับธรรมชาติทะเลบ้านเราแบบสุดๆ ขนาดไหน ก็ได้แต่ถอนหายใจแทนนะคะ และก็ช่วยภาวนาว่า โรคภัยไข้เจ็บติดต่ออย่างไวรัสโควิด-19 ขอให้มลายหายไป..โอมเพี้ยง!!

                ชีวิตที่ครึกครื้น กระเป๋าเงินที่แฟบจะได้โป่งพองขึ้นมาสักที

                เมื่อวันวานก่อนโรคโควิด-19 โจมตีทั่วโลก..สภาพของเกาะพีพี ที่ขึ้นจากท่าเรือเมื่อไหร่ ถึงขั้นต้องระมัดระวังกระเป๋าสตางค์ของตัวเอง เพราะคนหนาแน่น เดินกระทบไหล่กันเป็นจำนวนมาก..วันนี้..ไม่เห็นภาพดังว่าอีกเลย เรือท่องเที่ยว เรือหาปลา เกยตื้นกันเป็นแถบๆ ร้านอาหาร โฮสเตล ปิดกันเป็นระนาว

             มองแล้วก็รู้สึกเศร้านิดๆ แต่อดสงสัยไม่ได้เหมือนกันว่า ทำไมชาวเล เจ้าของท้องที่บนเกาะพีพีทั้งหลาย ไม่ร่วมมือร่วมใจ ใช้เวลานักท่องเที่ยวจะกลับมาให้เป็นประโยชน์ ด้วยการร่วมมือร่วมใจกันวางโครงสร้างด้านสาธารณูปโภคต่างๆ ตลอดจนพื้นที่สาธารณะกันใหม่ อย่างน้อยเดินขึ้นจากท่าเรือแล้วก็น่าจะให้เห็นว่า นี่คือเกาะสวรรค์ที่นักท่องเที่ยวคิดถึงจังเลย

                เรามีหาดสวย น้ำใส เป็นสาธารณสมบัติที่ประเมินคุณค่าไม่ได้อยู่เป็นต้นทุนแล้ว เราควรจะทำทุกตารางนิ้วบนเกาะให้ดูเป็นสวรรค์ด้วยการลงมือลงแรงร่วมใจกันไหม มิใช่ระเกะระกะปล่อยให้เป็นสถาปัตยกรรมตามอำเภอใจอย่างที่เคยเป็นมานาน

            ที่ผ่านมาก็ผ่านไป แต่วันนี้จัดระเบียบกันใหม่...รับรองว่า สวรรค์บนเกาะแห่งนี้ไม่มีวันตายเด็ดขาด.

               

 "ป้าเอง"   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"