จับไพ่เถื่อนล็อตใหญ่3.38หมื่นสำรับ


เพิ่มเพื่อน    

 

"สรรพสามิต" ลุยจับไพ่เถื่อนลักลอบนำเข้าหนีภาษีจากชายแดนล็อตใหญ่ 3.38 หมื่นสำรับ คิดเป็นมูลค่า 1.6 ล้านบาท พร้อมตั้งศูนย์ออนไลน์ไล่บี้ปราบสินค้าผิดกฎหมาย

    เมื่อวันที่ 5 เม.ย. นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพสามิต แถลงข่าวกรมสรรพสามิตจับกุมการลักลอบนำไพ่หนีภาษีจากชายแดน พร้อมบุกทลายสถานที่จัดเก็บไพ่ผิดกฎหมาย ที่ อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด โดยพบไพ่หนีภาษี จำนวน 3.38 หมื่นสำรับ คิดเป็นมูลค่า 1.6 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่าภาษี 5.27 แสนบาท และค่าปรับ 7.91 ล้านบาท ถือเป็นการจับไพ่หนีภาษีครั้งใหญ่ที่สุดของปีนี้
    นายลวรณกล่าวว่า ปัจจุบันกรมสรรพสามิตได้ตรวจพบการจำหน่ายไพ่ผิดกฎหมายทางช่องทางออนไลน์จำนวนมาก จึงมอบหมายให้สำนักตรวจสอบป้องกันและปราบปรามสืบสวนหาข่าว ล่อซื้อจากช่องทางผิดกฎหมายทางออนไลน์หลายครั้ง จนทราบแหล่งที่มาในการจับกุมครั้งนี้
    "ไพ่ของจริงกับของลักลอบผลิตนั้นจะมีข้อแตกต่างกันชัดเจนในเรื่องของยี่ห้อ โดยในของจริงจะใช้ชื่อ V.G. GOLD 111 มีการติดซีลพลาสติกเรียบ ตึง ชัดเจน สำรับแบบใส ขณะที่ของลักลอบผลิตก็ทำออกมาใกล้เคียงกัน มีการปลอมแสตมป์สรรพสามิต และมีการขายราคาต่ำกว่ามาก โดยราคาขายปลีกอยู่ที่สำรับละ 100 บาท ขณะที่หากเป็นราคาขายส่งอยู่ที่สำรับละ 60-80 บาท ส่วนไพ่ของจริงอยู่ที่สำรับละ 495 บาท ทำให้คนนิยมซื้อไพ่ลักลอบผลิตเป็นจำนวนมาก" อธิบดีกรมสรรพสามิตกล่าว  
    ทั้งนี้ สำหรับผลการปราบปรามในปี 2564 ในรอบ 6 เดือน (ต.ค.63-เม.ย.64) มีการกระทำผิด จำนวน 1.49 หมื่นคดี คิดเป็นเงินค่าปรับ 270 ล้านบาท แยกเป็น สุรา จำนวน 8.45 พันคดี ค่าปรับ 74 ล้านบาท, ยาสูบ จำนวน 4.39 พันคดี ค่าปรับ 96 ล้านบาท, ไพ่ จำนวน 334 คดี ค่าปรับ 4.41 ล้านบาท
    อธิบดีกรมสรรพสามิตกล่าวว่า ในปีงบประมาณ 2564-2565 กรมสรรพสามิตได้รับงบประมาณ จำนวน 100 ล้านบาท สำหรับใช้จัดตั้งศูนย์ปราบปรามออนไลน์ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มเครื่องมือการติดตามสินค้าสรรพสามิตที่ผิดกฎหมาย เช่น สุรา ยาสูบ ไพ่ โดยมีซอฟต์แวร์ที่ทันสมัยที่สุด ทำให้เห็นเครือข่ายผู้หนีภาษีทั้งหมด สามารถเชื่อมโยงผู้กระทำความผิดและสามารถเข้าทำการจับกุม โดยจะทำการจัดตั้งศูนย์ดังกล่าวอย่างเป็นทางการในปีนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"