'สนธิรัตน์' กั๊กตอบอนาคตการเมือง หลังร่วมยินดี 75 ปี 'ปชป.'


เพิ่มเพื่อน    

6 เม.ย.64 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้ามอบแจกันดอกไม้อวยพรครบรอบ 75 ปี ก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ ถึงกรณีแนวโน้มการทำกิจกรรมร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ยังไม่มีการพูดคุย วันนี้มาร่วมอวยพร เนื่องจากเคยร่วมทำงานด้วยกันมา ส่วนอนาคตทางการเมืองยังไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการตั้งพรรคใหม่ หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ยังไม่มี ส่วนใหญ่พบปะเพื่อนฝูงที่รู้จักกันทั้งนั้น ส่วนพรรคอื่นๆที่ตั้งขึ้นใหม่นั้น ตนไม่ทราบว่าจะมีอีกหรือไม่ คงเป็นเรื่องปกติ ทุกคนก็มีความตั้งใจแตกต่างกันไป 

เมื่อถามว่า ส่วนตัวยังมีแนวคิดตั้งพรรคใหม่หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่คิดทำอะไร เป็นกระแสข่าวเฉยๆ เป็นเรื่องธรรมดา พอทุกคนตั้งพรรค ก็เลยเป็นข่าวตามกันไปหมด

ถามว่าวางแผนการเลือกตั้งครั้งหน้าอย่างไรบ้าง ถ้าการแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้วเสร็จ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ยังไม่รู้ว่ารัฐธรรมนูญไปทางไหน ตอนนี้อาจจะเร็วมากที่จะพูด ต้องดูเรื่องรัฐธรรมนูญ ตนคิดว่ายังมีอีกหลายก้าว ต้องดูการเปลี่ยนแปลงต่อไป 

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ยังไม่ถอดใจงานการเมืองใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การเมือง ไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องของการกลับมาอยู่ หรือกลับมาเล่นเสมอไป เรารู้จักเป็นพี่น้องทั้งนั้น มีอะไรช่วยได้ก็ช่วยกันไป

“ผมเป็นกำลังใจให้รัฐบาล และพรรคร่วมรัฐบาลในการทำงานบริหารประเทศตลอด ทราบดีว่ารัฐบาลในภาวะแบบนี้ ไม่ใช่เฉพาะประเทศไทย แต่ทั่วโลก เป็นความยากลำบากในการบริหารจัดการทั้งสิ้น แม้ผมไม่ได้อยู่ในรัฐบาลแล้ว แต่ก็ให้กำลังใจอยู่ข้างนอกเสมอ และมีอะไรที่ตนเป็นประโยชน์ได้ แม้พี่น้องในพรรคประชาธิปัตย์ เราก็พบปะพูดคุยกัน วันนี้ไม่ได้มาเพื่อการเมือง มาด้วยความสัมพันธ์ ความผูกพันส่วนตัว มีอะไรที่ช่วยเหลือได้ ก็ไม่ได้ปฏิเสธที่จะร่วมกันช่วยกัน เป็นหน้าที่ทุกคนที่จะต้องพาประเทศผ่านสภาพเศรษฐกิจในสถานการณ์โควิด”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"