หมอนักกอล์ฟ


เพิ่มเพื่อน    

     บทบาทในสภาผู้แทนราษฎร นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย คงไม่ต้องพูดถึง บรรยายเพิ่ม คอการเมืองที่เฝ้าติดตามคงรู้ในสไตล์เป็นอย่างดี เวทีสภาฯ เวทีอภิปรายไม่ว่าจะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบลงมติ ไม่ลงมติ เรื่องรัฐธรรมนูญ ประชามติ กฎหมายฉบับต่างๆ 

                ชลน่าน ติดโผ เป็นขาประจำ แท็กทีมกับ ส.ส.เพื่อไทย พรรคร่วมฝ่ายค้านคนอื่นๆ ทั้งรุ่นใหม่ รุ่นกลาง รุ่นผู้มีประสบการณ์อยู่บ่อยครั้ง ยามงานสภาฯ ลุยเต็มที่ งานนอกสภาฯ งานชาวบ้านในพื้นที่ จ.น่าน ไม่เคยทิ้ง เช่นเดียวกับกีฬากอล์ฟที่ชื่นชอบ หากมีเวลา ยามว่าง ไม่ติดงานอะไรสำคัญ มักต้องนัดพรรคพวกไปออกรอบเป็นประจำ

                เมื่อชวนสนทนา กอล์ฟ เจ้าตัวยิ้มแย้ม 

            ‘พี่เล่นกอล์ฟตอนอายุ 40 กว่าได้แล้ว น่าจะเริ่มเล่นตอนปี 2547 ชอบเล่นกอล์ฟเป็น กีฬาที่ต้องใช้สมาธิสูง มีอะไรแวบเข้ามาหน่อยไม่ได้เลย เสียสมาธิ ทำให้การตีเพี้ยนไปได้ สนามไปเล่นมาหมดตอนอยู่ กทม. ไปเล่นหลายสนาม กลับไปต่างจังหวัดก็นัดพรรคพวกไปเล่น เล่นหมดทั้งสนามดิน สนามทราย แตกต่างกัน สนามดินก็จะแข็งๆ หน่อย แต่เวลาตีแล้ว ลูกจะวิ่งได้ไกลมาก 

            กอล์ฟเป็นกีฬาที่ต้องออกรอบเล่นด้วยกันถึงจะสนุก เพื่อนร่วมก๊วนไปเล่นหมด ผู้แทน ก็รู้จักกันหลายคน ประชาธิปัตย์ มีทั้ง ต๋ง (มนตรี ปาน้อยนนท์ ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ พรรคประชาธิปัตย์) อันวาร์ (นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์) ที่เคยไปออกรอบเล่นด้วยกัน เล่นดีทั้งคู่

            ในเพื่อไทย ไปเล่นกันประจำก็มีไปกับประธานวิปฝ่ายค้าน สุทิน คลังแสง พี่ป๊อป-น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อ.ชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรค ก็เคยไปเล่นด้วยกัน เภ้า-จักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย ก็ตีดี เคยไปเล่น ทั้งหมดที่บอกตีดีทั้งนั้น พี่อ้วน ภูมิธรรม เวชยชัย เมื่อก่อนก็เล่น แต่ตอนนี้แกเจ็บแขน เลยไม่ค่อยได้เล่น’

               แว่วๆ ว่า แฮนดิแคปก็ไม่ธรรมดา ชนิดที่พรรคพวกยังยกนิ้วให้เลยทีเดียว.  

ม้าไม้  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"