‘นายกฯ’รับกังวลปัญหาโควิดแต่ก็ต้องบริหารความรู้สึกประชาชนด้วย


เพิ่มเพื่อน    

7 เม.ย.2564 -  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความกังวลจากสถานการณ์โควิด19 หลังรัฐมนตรีหลายคนต้องกักตัวว่า ก็กังวล ซึ่งวันนี้การประชุม ครม.ก็เปลี่ยนเป็นระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ และวันนี้กิจกรรมของรัฐบาลในเรื่องของสรงน้ำพระร่วมกันก็ยกเลิกไป ทุกคนก็กลับไปสรงน้ำพระที่บ้าน และต้องระมัดระวังในเรื่องการอวยพรต่างๆด้วย ในส่วนของนายกฯ เองก็ตรวจแบบswab ไปแล้ว ยังไม่พบอะไรก็ยังโอเคอยู่ 

เมื่อถามว่าจะมีการเรียกประชุมด่วนวางมาตรการก่อนเทศกาลสงกรานต์หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า มาตรการก็สั่งทุกวัน เขามีการประชุมทุกวันอยู่แล้ว ซึ่งนายกฯให้คอนเทนต์ไปให้พิจารณาร่วมกันในคณะกรรมการและอนุกรรมการต่างๆ ขึ้นมา และนายกฯ ก็ตัดสินใจไปแล้ว เดี๋ยววันนี้จะมีมาตรการออกมา แต่อย่างไรก็ตามต้องบริหารความรู้สึกของคนด้วยของประชาชนด้วย นึกถึงเขาบ้าง ข้อสำคัญทุกคนต้องร่วมมือกัน ถ้าไม่ร่วมมือกันมันก็จะเกิดแล้วเกิดอีกอยู่อย่างนี้ ต้องระมัดระวังที่สุดแล้วกัน สำหรับใน ครม.ก็เน้นย้ำไปแล้ว 

ถามว่าเน้นย้ำเรื่องการไม่ไปร่วมงานเลี้ยงหรือไปสถานที่เหล่านี้ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็เน้นไปอย่างนั้นนั่นแหละ ทุกคนก็ต้องมีความรับผิดชอบร่วมกันอยู่แล้ว มีจิตสำนึกร่วมกันอยู่แล้ว อย่าให้อะไรต้องแย่ไปกว่าเดิม เป็นห่วงประชาชนและได้ทำเต็มที่แล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"