สพฐ.รับลูกรองนายกฯ เร่งขับเคลื่อนนโยบายเร่งด่วน ตั้งคณะทำงานปรับปรุงแนวปฎิบัติเรื่องความปลอดภัย


เพิ่มเพื่อน    

7เม.ย.64-นายสนิท แย้มเกษร รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาฯ กพฐ.) กล่าวภายหลังการประชุมผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่มีนายอัมพร พินะสา เลขาธิการกพฐ.เป็นประธาน ว่า ตามที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่ได้มอบนโยบายให้แก่ผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) สพฐ.จึงได้นำข้อสั่งการดังกล่าวมาหารือเพื่อนำหปสู่การปฏิบัติ โดยเฉพาะประเด็นการปฏิรูปการศึกษา มาตรฐานจริยธรรมครู ความปลอดภัยในสถานศึกษา หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน และการเรียนการสอนแบบ Active Learning ซึ่งประเด็นเหล่านี้เกี่ยวข้องกับ สพฐ. ดังนั้นที่ประชุมจึงมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปรวบรวมข้อมูล และนำเสนอให้นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) พิจารณา เพื่อนำไปสู่การขับเคลื่อนให้เป็นนโยบายเร่งด่วนต่อไป

นายสนิท กล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นที่สังคมมีความห่วงใยเรื่องความรุนแรงในสถานศึกษานั้น สพฐ.ในฐานะหน่วยงานที่กำกับดูแลครู นักเรียน และโรงเรียนขอชี้แจงว่าที่ผ่านมาเรามีมาตรการเรื่องความปลอดภัยในสถานศึกษาอย่างเข้มข้น อีกทั้งนางสาวตรีนุช และนายวิษณุ ได้เน้นย้ำให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นพิเศษ ซึ่งมีข้อสั่งการว่าโรงเรียนจะต้องเป็นพื้นที่ปลอดภัยที่สุดมากกว่าครอบครัวของนักเรียน ดังนั้น สพฐ.จะตั้งคณะทำงานปรับปรุงแนวปฏิบัติเรื่องความปลอดภัยในสถานศึกษาใหม่ เพื่อให้มีความเข้มข้นมากกว่าเดิม โดยต่อจากนี้ไปหากมีความรุนแรงเกิดขึ้นกับเด็กไม่ว่าจะเป็นเรื่องบลูลี่ ล่วงละเมิดทางเพศ หรือครูลงโทษเด็กเกินกว่าเหตุผู้บริหารโรงเรียนจะต้องร่วมรับผิดชอบด้วย เพื่อให้เป็นมาตรฐานในการดูแลนักเรียน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"