ก้าวไกล จี้ 'ศักดิ์สยาม' เปิดไทม์ไลน์-แสดงความรับผิดชอบติดเชื้อโควิด


เพิ่มเพื่อน    

8 เม.ย. 64 - ที่รัฐสภา นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล แถลงว่าขอ เรียกร้องให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ออกมาเปิดเผยไทม์ไลน์การติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากก่อนหน้านี้ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขให้มีการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นหมอชนะ จึงเชื่อว่านายศักดิ์สยาม ก็น่าจะใช้แอพพลิเคชั่นดังกล่าว และไม่ว่าจะไปในสถานที่ใดก็จะต้องมีการเช็กอินเข้า และออกสถานที่นั้นโดยใช้แอพพลิเคชั่นไทยชนะ เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีของประชาชน ให้สมกับที่นายศักดิ์สยาม อยู่ในพรรคที่มีหัวหน้าพรรคเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หรืออย่างน้อยเวลาไปไหนมาไหน ก็มีการใช้กูเกิลแมพ เพื่อบันทึกเส้นทางในการเดินทาง

"ดังนั้นในนามพรรคก้าวไกลจึงอยากเรียกร้องให้นายศักดิ์สยามออกมาเปิดเผยไทม์ไลน์อย่างละเอียด เพื่อประโยชน์ในการสอบสวนโรคและควบคุมโรค และหากนายศักดิ์สยาม ไม่ดำเนินการตามข้อเรียกร้องดังกล่าวในฐานะรัฐมนตรีควรจะต้องแสดงความรับผิดชอบโดยการลาออก"

นายวิโรจน์ กล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้ศบค.เคยออกมาระบุว่าผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 แล้วปกปิดไทม์ไลน์มีความผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)โรคติดต่อ พ.ศ.2558 และผิดกฏหมายอาญามาตรา 137 กรณีให้ข้อมูลเท็จ ทั้งนี้ผู้ที่ออกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน คือ นายกรัฐมนตรี และมีการบังคับใช้กับประชาชนโดยอ้างว่าเพื่อควบคุมการระบาดของโรค แต่วันนี้การระบาดมาอยู่ใกล้จมูกของท่านในคณะรัฐมนตรี(ครม.)จึงอยากเรียกร้องให้มีการบังคับใช้กับคนในบังคับบัญชาอย่างเสมอภาค เพื่อให้ประชาชนมั่นใจว่าประเทศนี้ให้ความสำคัญ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มี 3 คนที่ติดโควิดแต่ยังไม่เปิดเผยไทม์ไลน์อย่างละเอียด คือข้าราชการตุลาการคนหนึ่งที่จ.นนทบุรี พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์  และนายศักดิ์สยาม ไม่ต้องกังวลว่าจะทำไม่ได้ เพราะผังล้มเจ้ากำมะลอที่ไปสารภาพกลางศาลว่าสร้างมาเองยังทำได้ ไทม์ไลน์เป็นเรื่องของตัวเอง ทำไมจะออกมาเปิดเผยไม่ได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"