'พิษณุโลก' พบติดโควิดเพิ่ม 2 ราย ยกเลิกมหกรรมอาหาร คุมเข้มผู้เดินทางมาจาก 5 จังหวัด


เพิ่มเพื่อน    

8 เม.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 พบว่าในวันนี้จังหวัดพิษณุโลกมีผู้ป่วยเพิ่มอีก 2 ราย รอทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลกแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ทำให้รวมแล้วมีผู้ติดโควิด จำนวน 6 ราย ส่งผลให้จังหวัดพิษณุโลก ประชุมร่วมกับคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก มีมติงดการจัดงานมหกรรมอาหารและของที่ระลึกจังหวัดพิษณุโลก ประจำปี 2564 ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 9 - 15 เมษายน 2564 ที่ บริเวณสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ

พร้อมกันนี้ได้ออกประกาศให้ผู้เดินทางจากพื้นที่ควบคุม 5 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี สมุทรปราการ นครปฐม และนนทบุรี เข้าระบบเฝ้าระวังรายงานตัวในแอปพลิเคชัน Save Phitsanulok ไทยชนะ หมอชนะ ให้อยู่ที่บ้าน สังเกตอาการตนเอง หลีกเลี่ยงเดินทางไปในที่ชุมนุม เพื่อเฝ้าระวังป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 สถานบันเทิงลดเวลาการให้บริการเหลือ 24.00 น.

สำหรับ ร้านอาหาร “สวนตำสั่ง” ที่ผู้ป่วยไปใช้บริการ ทาง เพจ "สวน ตำ สั่ง" ได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่มีลูกค้ามาใช้บริการ และทราบภายหลังว่ามีการติดเชื้อ COVID-19 ว่า เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ได้มีลูกค้าพนักงานราชทัณฑ์มาทานอาหารที่ร้าน 6-7 คน โดยหนึ่งในนั้นมีผู้ติดเชื้อโควิด 1 ราย แต่ในวันที่ 4-5 เม.ย.ที่ผ่านมา ฝนตกตลอดทั้งวัน ทำให้ลูกค้าที่ร้านน้อย เราก็ปิดร้านเร็ว ทางร้านได้ทราบเรื่องตั้งแต่เช้าวันที่ 6 เม.ย.ก่อนร้านเปิด ก็ทำการฆ่าเชื้อโดยทันที ก่อนที่จะเปิดร้านเวลา 11 โมง ซึ่งวันที่ 6 เม.ย. สาธารณสุขก็ได้เข้ามาพูดคุยกับเราแล้ว เพื่อความสบายใจของลูกค้าทุกท่าน และความรับผิดชอบของร้าน เราจึงขอปิดร้านเพื่อทำความสะอาดและพ่นฆ่าเชื้ออีก 1 รอบ

สำหรับสถานบันเทิง ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก ให้ลดระยะเวลาในการให้บริการ เหลือเพียง 24.00 น. โดยห้ามผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุม 5 จังหวัด เข้าใช้บริการโดยเด็ดขาด ทั้งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2564 นอกจากนี้ยังชะลอการยื่นขอจัดกิจกรรม ที่มีการรวมกลุ่มของประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยยังคงยึดมาตรการ ตามข้อสั่งการของ นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ดังนี้

1. ความเป็นกลุ่มก้อนของการระบาด (Cluster) มีความเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง (กรุงเทพฯ นนทบุรี และนครปฐม) จึงขอเน้นย้ำแจ้งพื้นที่ดูแลเข้มงวด และแจ้งประชาชนหลีกเลี่ยงเข้าไปสถานบันเทิง

2. กำชับมาตรการ โดย 5 เสือในพื้นที่ ตรวจสอบผู้เดินทางเข้า-ออกในพื้นที่ ให้สังเกตอาการ และเน้นย้ำการลงทะเบียน Save Phitsanulok ไทยชนะ หมอชนะ พร้อมทั้งมีระบบสอบถามความผิดปกติ รวมถึงประสานเจ้าพนักงาน

3.การขออนุญาตจัดงาน ดังนี้ การชุมนุมจำนวนคน 50-150 ให้ขออนุญาตต่อ ศบค.อำเภอ การชุมนุมจำนวนคน ตั้งแต่ 150 คนขึ้นไป ขออนุญาตต่อ ศบค.จังหวัด ห้ามมีดนตรี คอนเสิร์ต และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

4.ห้วงเทศกาลสงกรานต์ ข้อห้ามดังนี้ #งดการจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวคนหมู่มาก #งดรวมกลุ่มสาดน้ำ งดประแป้ง งดปาร์ตี้โฟม ให้ยึดหลักปฏิบัติดังนี้ #จัดกิจกรรมในพื้นที่โล่งแจ้ง #จัดพิธีรดน้ำดำหัวแบบเว้นระยะห่าง #สวมหน้ากากอนามัยเสมอ

5.ให้นายอำเภอทุกอำเภอกำชับมาตรการ 5 เสือ อย่างเคร่งครัด และเน้นยำการลงทะเบียน Save Phitsanulok ไทยชนะ หมอชนะ โดยเฉพาะผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง

นอกจากนี้ที่ท่าอากาศยานพิษณุโลก นางรุจาภา หอมจันทร์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานพิษณุโลกได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและดับเพลิงดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัส COVID-19 บริเวณห้องประชุม ห้องที่ทำการท่าอากาศยาน ห้องผู้โดยสารขาเข้า, ขาออก ห้องรับรองพิเศษ ห้องน้ำ ห้องโถงและบริเวณโดยรอบอาคารที่พักผู้โดยสารท่าอากาศยานพิษณุโลก ตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ของกรมท่าอากาศยาน โดยใช้น้ำยาพ่นที่ได้มาตรฐานตามกระทรวงสาธารณสุขกำหนด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและเสริมความปลอดภัยในสุขอนามัยของเจ้าหน้าที่ และผู้โดยสารและผู้มาใช้บริการ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"