ฮือฮา! 75 ส.ส.เพื่อไทย แหวกโควิด ยื่น 'ชวน' ส่งศาลรธน.เชือด 'บิ๊กตู่'


เพิ่มเพื่อน    

8 เม.ย. 64  - เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ชั้น 3 ห้องประชุมประธานสภาผู้แทนราษฎร นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะส.ส. พรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภา ขอให้ส่งคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อพิจารณาวินิจฉัยว่า ความเป็นรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญมาตรา170(5) ประกอบมาตรา184(2) และมาตรา186 หรือไม่

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า  ส.ส.พรรคเพื่อไทย 75 คน เข้าชื่อเพื่อขอให้ประธานสภาฯ ส่งคำร้องส.ส.เพื่อไทย ไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อพิจารณาวินิจฉัยว่า ความเป็นรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญมาตรา170(5) ประกอบมาตรา184(2) และมาตรา186 หรือไม่ 

สืบเนื่องจากพรรคเพื่อไทยได้อภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี เมื่อเดือนมีนาคม โดยตนอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ กรณีการต่อสัญญาสัมปทาน รถไฟฟ้าสายสีเขียวออกไปอีก40ปี และกรณีบ้านพักหลวง โดยเฉพาะการต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ลงนามหลังจากพ้นจากหัวหน้าคสช. แต่กลับใช้อำนาจตามมาตรา44 ต่อสัญญาสัมปทานออกไป และหลีกเลี่ยงพรบ.ร่วมทุน ทำให้เกิดการผูกขาดตัดตอน ไม่ให้มีการแข่งขัน 

จากการรวบรวมข้อมูล การต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าดังกล่าวออกไป ยังมีข้อพิรุธมากมาย และยังทราบอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ อาศัยช่วงชุลมุน สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด จะนำเรื่องนี้เข้าพิจารณาในที่ประชุมครม. จึงขอถามว่า ห่วงอะไร จึงต้องรีบนำเรื่องนี้มาพิจารณา ทั้งที่เรื่องควรดำเนินการมากที่สุดเวลานี้ คือการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ให้กับประชาชน  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"