ยุ่งแน่!'จิรายุ'ผวาสส.กลุ่มเสี่ยงลงพื้นที่ทั่วปท.พาโควิดเข้าสภาโวยสว.ได้ฉีดวัคซีนก่อน


เพิ่มเพื่อน    


9 เม.ย.64 - นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความเสี่ยงในการประชุมรัฐสภาที่ผ่านมาว่า อยู่ในที่ประชุมเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติออกเสียงประชามติร่วมกับสมาชิกวุฒิสภาตลอดสองวันทั้งๆที่มีสมาชิกจำนวนมากไม่อยู่ในที่ประชุมเกือบครึ่งจาก ส.ส.500คน สว.250คน ซึ่งต่างก็ชี้แจงว่ากลัวติดโรคโควิดต้องกักตัว ไม่เข้าใจว่าเชื้อโควิดจะฉลาดรู้ที่จะเลือกว่าควรจะเป็นกับ ส.ว.เท่านั้นหรือควรจะเป็นกับส.ส.ที่นั่งรวมกันในห้องประชุมเท่านั้น เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมาก็รอยืนยันในการฉีดวัคซีนโควิดให้กับสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร แต่ปรากฏว่า สำนักงานเลขาวุฒิสภากลับให้สว.ไปฉีดก่อนเป็นที่เรียบร้อย

"จึงขอเรียกร้องไปยังประธานสภานายชวน หลีกภัย เพราะท่านเป็นสส.พื้นที่มาหลายสมัยย่อมเข้าใจว่าส.ส.เขตต้องลงพื้นที่อย่างหนักในช่วงเทศกาลต้องพบปะประชาชนจำนวนมากย่อมทำให้ประชาชนเกิดความเสี่ยง สภาฯต้องเร่งรัดพิจารณาให้กับกลุ่มเสี่ยง ซึ่งก็มีเพียงหลักร้อยคนเท่านั้นอย่างน้อยสมาชิกรัฐสภาที่ต้องออกไปพบปะประชาชนทั้งหมดควรได้รับการฉีดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่พบปะเนื่องจากสมาชิกต้องเดินทางกันทุกจังหวัดทุกอำเภอ ทุกตำบล ทั้งประเทศไทย"

นายจิรายุ กล่าวว่า ส่วนกรณีสว.ได้ฉีดก่อนนั้นก็ต้องถือว่าขอบคุณกับ ประธานวุฒิสภาและ เลขาธิการวุฒิสภาที่ให้ความสำคัญกับ สว.แม้ทั้งหมดจะมาจากการแต่งตั้ง ไม่ได้มีพื้นที่ต้องลงพบปะประชาชน แต่สว.เหล่านี้ก็คงจะเดินทางกลับไปให้ลูกหลานได้รดน้ำดำหัวในแต่ละจังหวัดอย่างน้องก็ลดความเสี่ยง เรื่องนี้ รัฐสภาไม่ควรนิ่งนอนใจและควรเร่งดำเนินการหรือจะให้สมาชิกไปฉีดกันเองก่อนตามโรงพยาบาลก็ขอให้แจ้งให้ชัดเจน เพราะอีกไม่กี่วันก็จะเปิดสภาสมัยสามัญถึงวันนั้นสมาชิกรัฐสภาพาโควิดเข้ามาในสภารับรองงานงอกถึง ประธานสภาแน่นอน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"