เฮ 'ณัฐชา' สส.ก้าวไกล​ นั่งประธานกมธ.พัฒนาการเมืองฯ เซ็นตั้ง 'เจ๊เจี๊ยบ' ประธานคณะทำงานเกาะติดม็อบเยาวชน


เพิ่มเพื่อน    

9 เม.ย.64 - มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 2564 ในการประชุมคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร ได้มีมติแต่งตั้ง นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส. กรุงเทพ พรรคก้าวไกล เป็นประธานกรรมาธิการ​ฯ 

โดย นายณัฐชา​ กล่าวว่า​ การรับตำแหน่งกรรมาธิการในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ตนจะได้ทำหน้าที่อีกมิติหนึ่งของการเป็นผู้แทนราษฎร​ ตลอดระยะเวลาที่เป็น ส.ส.มา 2 ปี ​เห็นว่าหลายครั้งที่ปัญหาของพี่น้องประชาชน สามารถแก้ไขและขับเคลื่อนผ่านที่ประชุมกรรมาธิการฯ ได้ในหลายประเด็น​ ซึ่งครั้งนี้จะได้ใช้ประโยชน์จากที่ประชุมกรรมาธิการฯ ให้เข้มข้นอีก​

"กรรมาธิการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน สามารถมีบทบาทได้มากใสสถานการณ์ทางการเมืองเช่นนี้​  เนื่องจากเป็นช่วงประวัติศาสตร์ช่วงนึง ที่ประชาชนออกมาแสดงออกและมีส่วนร่วมทางการเมือง​ พวกเขามองเห็นและเข้าถึงสิทธิ์ของตนเองมากขึ้น​ ผมในฐานะตัวแทนของประชาชนและกินเงินเดือนจากภาษีประชาชน คงไม่ดูดายให้พี่น้องประชาชนต่อสู้และไม่ได้รับความเป็นธรรม"

นอกจากนี้ นายณัฐชา กล่าวว่า​ ปัญหาของการเมืองแน่นอนต้องยอมรับว่าส่วนนึงเกิดจากรัฐธรรมนูญปี 2560​ ดังนั้น ภารกิจหนึ่งที่ต้องดำเนินการคือ การผลักดันให้รัฐสภามีความเป็นประชาธิปไตยมากกว่านี้​ นี่คือภารกิจในสภา​ ส่วนภารกิจนอกสภา​ ตนได้จัดตั้งคณะทำงานติดตามสถานการณ์ทางการเมืองอย่างใกล้ชิด โดยแต่งตั้ง​ นางอมรัตน์​ โชคปมิตต์กุล ส.ส.พรรคก้าวไกล นั่งประธานคณะทำงาน เพื่อติดตามการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ​รวมถึงการจับกุมเยาวชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมอย่างใกล้ชิด

นายณัฐชา กล่าวด้วยว่า ​ก่อนเข้ารับตำแหน่ง ตนได้รับสารมาว่า​ ประธานกรรมาธิการฯ ต้องเป็น ส.ส. มาก่อน 5 สมัย ถึงจะได้นั่งประธานกรรมาธิการฯ​ แต่พรรคก้าวไกลพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่านี่คือการเมืองใหม่​ และประเทศไทยมีการเมืองรูปแบบใหม่แล้ว​ แม้ประสบการณ์การเป็น ส.ส.จะมีเพียง 2 ปี แต่มั่นใจว่าวิสัยทัศน์ในการทำหน้าที่ตรงนี้​ ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าใคร​ และคาดหวังว่า​กรรมาธิการพัฒนาการเมืองฯ จะเป็นขาหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงการเมืองในประเทศไทยให้เป็นของประชาชน​.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"