'ผู้การฯชลบุรี'มีอะไรดี?


เพิ่มเพื่อน    

 เล่นเอาหลายคนงง เล่นเอาหลายคนข้องใจ หลัง "ผบ.ปั๊ด" พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข แม่ทัพใหญ่สีกากี สะบัดปากกาเซ็นคำสั่ง เลขที่ 166/2564 วันที่ 2 เม.ย.2564

                เรื่อง "ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทน"

                เนื้อหาใจความหลักๆ ของคำสั่ง คือ มอบหมายให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ทำหน้าที่นายตำรวจผู้ประสานงานรัฐสภา) ไปรักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี อีกหน้าที่หนึ่ง และ พล.ต.ต.สายเพชร ศรีสังข์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราดอีกหน้าที่หนึ่ง

                ก่อนหน้านี้ วันที่ 30 ธ.ค.2563 "ผบ.ปั๊ด" ก็มอบหมายให้ตำรวจทั้ง 2 นาย ไปรักษาการแทน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี และ ผบก.ภ.จว.ตราด มาก่อนแล้ว ซึ่งครั้งนั้น พล.ต.ท.ธิติ ยังยศ  พล.ต.ต. ดำรงตำแหน่ง รอง ผบช.ภ.1 และ พล.ต.ต.สายเพชร ยังเป็น รอง ผบช.ภ.4

                พอมีการแต่งตั้งวาระเดือนเมษา. หลายตำแหน่งมีการเปลี่ยนแปลง และตำรวจทั้ง 2 นาย ก็ได้รับการแต่งตั้งในครั้งนี้ด้วย

                พล.ต.ต.สายเพชร แม้จะขยับจาก รอง ผบช.ภ.4 มาเป็น รอง ผบช.ภ.1 "ยศ" ก็ยังเป็น พล.ต.ต. เท่าเดิม ระดับ "ตำแหน่ง" ก็ยังเป็น รอง ผบช.เท่าเดิม

                แต่สำหรับ พล.ต.ท.ธิติ ได้รับแต่งตั้ง "ยศ" สูงขึ้น เป็น พล.ต.ท. "ตำแหน่ง" สูงขึ้นเป็น ผบช. จึงมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมในการไปรักษาราชการแทน  "ผบก.ภ.จว.ชลบุรี" ซึ่งตำแหน่งนี้อยู่ในระดับชั้นยศเพียง พล.ต.ต.

                ที่สำคัญในสายการบังคับบัญชา บช.ภ.2 มีตำแหน่ง "ผบช.ภ.2" ยศ "พล.ต.ท." และ "รอง ผบช.ภ.2" ยศ "พล.ต.ต."  หาก รอง ผบช.ภ.2 ไปตรวจราชการ บก.ภ.จว.ชลบุรี ที่มีตำรวจ ยศ "พล.ต.ท." รักษาการแทน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี อยู่นั้น

                การสั่งงานจะไม่ "อีหลักอีเหลื่อ" เลยหรืออย่างไร???

                ทั้งตำรวจ ทั้งคนในพื้นที่ ก็เลยสงสัย "กรมตำรวจ" มี พล.ต.ท.ธิติ เพียงคนเดียวหรือที่เหมาะสมมารักษาการแทน ผู้การฯ ชลบุรี

                จริงอยู่ พล.ต.ท.ธิติ เก่ง มีความสามารถ แต่เมื่อขยับตำแหน่งสูงขึ้นไปเป็น "ผบช." ซึ่งเป็นตำแหน่งหลัก มีหน้าที่ประสานงานรัฐสภา หากมานั่งทำงานเมืองชล จะมีเวลาไปประสานงานรัฐสภาหรืออย่างไร

                หรือถ้าหาใครมาคุมเมืองชลไม่ได้จริงๆ ก็น่าจะคัดจาก ผู้ทรงคุณวุฒิ ตร.เทียบเท่า ผบก. ตั้ง 30 นายที่เพิ่งแต่งตั้งไปเมื่อวาระเดือนเมษา. น่าจะมีสักคนที่เหมาะสมไม่แพ้ "ผู้บัญชาการฯ ธิติ"

                ไม่เช่นนั้นเดี๋ยวจะเกิดคำถาม เกิดข้อสงสัย "ผู้การฯชลบุรี" มีอะไรดีถึงเปลี่ยนคนรักษาการไม่ได้. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"