'บุญเกื้อ' โวย 'ธนาธร' ขุดโพสต์เก่า ฟ้องเรียก 3 ล้านหวังปิดปาก!


เพิ่มเพื่อน    

10 เม.ย.64 - จากกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหนา อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  ได้ยื่นฟ้องนายบุญเกื้อ ปุสสเทโว ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคไทยภักดี เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326, 328 เรียกค่าเสียหาย 3 ล้านบาท

สืบเนื่องจากกร รณีเมื่อวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา เวลาใดไม่ปรากฏชัด จำเลยได้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "บุญเกื้อ ปุสสเทโว" โพสต์ข้อความหมิ่นประมาทใส่ความโจทก์ ลักษณะเป็นบทสนทนาระหว่างมารดากับโจทก์ ทำนองว่าโจทก์ได้รับการปลูกฝังให้ล้มล้างสถาบันกษัตริย์ ซึ่งความจริงโจทก์ไม่เคยมีความคิดและพฤติการณ์ดังกล่าวเลย 

นอกจากนี้ จำเลยยังได้ตัดต่อภาพของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาโจทก์แขวนป้ายที่บริเวณคอว่า "เจ้าของป่าสงวนแห่งชาติ" ทำให้โจทก็ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง เป็นการใส่ความโจทก์ด้วยข้อความอันเป็นเท็จโดยการโฆษณา เหตุเกิดขึ้นทั่วราชอาณาจักรไทย ขอให้ศาลสั่งและบังคับจำเลยให้ลบหรือหยุดเผยแพร์โพสต์หรือประกาศข้อความอันเป็นเท็จในเว็บไซต์และเฟซบุ๊กของจำเลย กับให้ลงประกาศโฆษณาคำพิพากษาในหนังสือพิมพ์ 4 ฉบับ เว็บไซต์หรือเฟซบุ๊กของจำเลย เป็นเวลาติดต่อกัน 7 วัน

ภายหลังยื่นฟ้อง ศาลรับคำฟ้องไว้ในสารบบเป็นคดีหมายเลขดำ อ.868/2564 เพื่อไต่สวนมูลฟ้องว่าจะประทับรับฟ้องคดีหรือไม่ต่อไป

ด้านนายบุญเกื้อ ปุสสเทโว ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคไทยภักดี ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า  "ล่าสุด หลังจากบุญเกื้อ เดินหน้าคดีเมย์เดย์ จะดำเนินคดีกับคณะฉ้อ-โกงประชาชนต่อไปนั้น

วันนี้มีข่าวหลุดมาว่า อาตี๋เครียดจัด กำลังให้ทนายขุดคุ้ยหาโพสต์เก่าๆมาฟ้องเพื่อปิดปากบุญเกื้อ อีกแล้ว"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"