'ภูเก็ต' ผุดรพ.สนาม ตั้งเป้า 500 เตียง มั่นใจเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวไม่ต้องกักตัวกลางปีนี้


เพิ่มเพื่อน    

10 เม.ย.64 - นายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวว่า ได้เตรียมการระหว่างโรงพยาบาลรัฐและเอกชน ปรับปรุงสถานที่หลายแห่งเตรียมรองรับผู้ป่วยยติดเชื้อโควิดจำนวน 43 รายกระจายไปที่ต่างๆของโรงพยาบาลรัฐและเอกชน จึงเตรียมความพร้อมรองรับหากมีจำนวนมากขึ้น

"เตรียมเปิดโรงพยาบาลสนาม ใช้สถานที่โรงยิม ม.อ.ภูเก็ต ศักยภาพรองรับได้ 150 เตียง เปิดวันนี้รับเข้ามาแล้ว 34 ราย ทดลองระบบในเฟสแรกเปิด 50 เตียง และจะขยายเตียงเพิ่มขึ้นอีก 100 เตียงในวันพรุ่งนี้ 11 เม.ย. รวมทั้งแต่ละอำเภอต้องมีโรงพยาบาลสนามรองรับฉุกเฉินให้ครบ 500 เตียงโดยอำเภอเมือง 110 เตียง ที่เหลือเป็นอำเภอถลางและกะทู้ รวมให้ครบ 500 เตียง รองรับผู้ป่วยอาการไม่รุนแรง ให้ครอบคลุมทุกอำเภอเป็นการเตรียมพร้อมไว้ ส่วนผู้ป่วย PUI มีโรงแรมให้พักรอผลตรวจ"นพ.เฉลิมพงษ์ กล่าวและว่า ได้ฉีดวัคซีนกว่า 9 หมื่นคน น่าจะได้ครบ 1 แสนโดสในวันนี้ จะฉีดให้มากที่สุด และจะเก็บให้ผู้ป่วยที่มีความเสี่ยง ส่วนวัคซีนในล็อตสองจะมาประมาณ 20 เม.ย.อีก 1 แสนโดส รองรับคนที่ฉีดเข็มแรกเมื่อ 1-10 เม.ย.ให้มาฉีดเข็มสองหลัง 21 เม.ย.นี้  และ พ.ค.จะมาอีก 2 แสนโดส มิ.ย.ฉีดวัคซีนแอสตร้าฯ ถ้าฉีดได้ทั้งหมดกว่า 4 แสนโดส เกิน 70% ของประชากร จะเปิดรับนักท่องเที่ยวได้ใน 1 กรกฎาคมนี้

ด้าน นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากเหตุมีการติดเชื้อขึ้นมาถือเป็นการทดสอบระบบจะรองรับได้และแก้ปัญหาไป ต้องยอมรับความจริงว่าเราคงไม่สามารถทำให้โควิดหายเป็นศูนย์จากโลกนี้ได้ ต้องวางแผนจะอยู่กับโควิดได้อย่างไร ด้วยพลังของชาวภูเก็ตเชื่อมั่นว่าจะฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปได้ ส่วนผู้ประกอบการบันเทิงต่างๆ ช่วงนี้ขอความร่วมมือปิดก่อนเพื่อลดแหล่งต้นตอการแพร่เชื้อจังหวัดมีแผนดำเนินการ ทางจังหวัดขอบคุณรัฐบาลที่ให้ความสำคัญให้วัคซีน ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมกันฉีดวัคซีน

ส่วนการเปิดเมือง 1 ก.ค.นี้ เมื่อคนภูเก็ตมีภูมิคุ้มกันหมู่ ป้องกันการระบาดของโรค นักท่องเที่ยวที่เข้ามามีภูมิคุ้มกันสามารถเปิดภูเก็ตได้ไม่ต้องกักตัว เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"