'เหวง' เชื่อสิ่งมหัศจรรย์มีจริง!สาบานต่อดวงวิญญาณเสื้อแดง จะสู้ให้ได้มาซึ่งปชต.จนกว่าชีวิตจะหาไม่


เพิ่มเพื่อน    

10 เม.ย.64 - ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว นพ.เหวง โตจิราการ  แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย   กล่าวกับคนเสื้อแดงว่า  10 ปีที่แล้วเสื้อแดงเป็นแสนคนมาเรียกร้องให้รัฐบาลคืนอำนาจให้กับประชาชน แต่กลับถูกรัฐบาลสั่งให้เจ้าหน้าที่รัฐสังหารประชาชน มาวันนี้เพื่อมาประกาศต่อดวงวิญญาณผู้สูญเสีย พวกเราจะสืบทอดเจตนารมณ์และอุดมการณ์ ภาระหน้าที่ของพวกเขาให้ถึงที่สุด จะเดินหน้าต่อสู้เพื่อให้ได้อำนาจประชาธิปไตยเป็นของประชาชน จนกว่าชีวิตจะหาไม่

นพ.เหวง ผมเชื่อว่าสิ่งมหัศจรรย์มีในประเทศไทย นั่นก็คือ มีการเปลี่ยนแปลงการเมืองที่เกิดขึ้นภายหลัง 11 ปีนี้ ทำให้มีประชาชนผู้รักประชาธิปไตยทั่วประเทศ โดยเฉพาะเยาวชนคนหนุ่มสาวตื่นขึ้นมาพร้อมที่จะร่วมรับรู้เหตุการณ์ปี 53 เยาวชนคนหนุ่มสาวจงรับรู้ว่าการต่อสู้ของคนเสื้อแดงปี 53 นั้นเป็นการต่อสู้ให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยที่แท้จริง  อำนาจสูงสุดของคนในประเทศนี้ต้องเป็นของประชาชนทั้งหลาย ดังนั้นการใส่ร้ายป้ายสีของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่กล่าวหาคนเสื้อแดง เผาบ้านเผาเมืองเป็นพวกก่อการร้าย เป็นเรื่องโกหกเลวร้ายโดยสิ้นเชิง

แกนนปช.คนนี้กล่าวต่อว่า ปัจจุบันนี้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้หลอมรวมเป็นกระแสทางเดียวกันกับการต่อสู้ของคนเสื้อแดงเมื่อ 11 ปีที่ผ่านมา และคนเสื้อแดง ก็มีความพร้อม ที่จะเข้าร่วมในการต่อสู้ กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ อย่างมีชีวิตชีวา อำนาจสูงสุดของประเทศต้องเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง จึงตกผลึกออกมาเป็น 3 ข้อเรียกร้องและ 1 ความเห็นซึ่งก็ตนก็เห็นด้วยทุกประการ แต่ถูกขัดขวางด้วยน้ำมือพวกอนุรักษ์นิยมที่เป็นฏิปักษ์ประชาธิปไตย จนลูกหลานของเราถูกจับกุมคุมขังสูญเสียอิสรภาพสูญเสียอนาคตอันสวยสดงดงามของพวกเขาและของประเทศไทยไปอย่างน่าเสียดาย 

"ผมเรียนไปยังฝ่ายปฏิปักษ์ประชาธิปไตยว่า การคุมขังพวกเขานั้นไม่เป็นประโยชน์ต่ออนาคตของประเทศ  ไม่เป็นประโยชน์ต่อกระบวนการยุติธรรม ดังนั้นโปรดพิจารณาปล่อยพวกเขาได้รับอิสรภาพ เพื่อไม่ให้การรำลึกถึงวีรชนที่ไร้แก่นสารโดยสิ้นเชิง พวกเราต้องเข้าร่วมและสนับสนุนการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยในยุคปัจจุบันของคนรุ่นใหม่อย่างรับผิดชอบ เอาการเอางานตามสภาพความเป็นจริงของตัวเอง" 

นพ.เหลวง กล่าวว่า พวกเราทุกคนต้องติดตามทวงถาม ความยุติธรรมคืนมาให้วีรชนคนประชาธิปไตย ฆาตกรผู้สั่งฆ่าทุกคนต้องได้รับโทษทางกฎหมาย การคาดหวังในกระบวนการยุติธรรมทั้งองคาพยพของทรราชนั้นเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ พวกเขาจัดตั้งองค์กรอิสระขึ้นมาเพื่อปกป้องตัวเอง ให้อยู่เหนือกฎหมายพ้นจากการลงโทษ รัฐบาลชุดปัจจุบันไม่ใช่แค่เพียงสืบทอดอำนาจ จาก คสช.แต่ผู้มีอำนาจในรัฐบาลปัจจุบันหลายคนก็คือผู้ที่มีส่วนร่วมในการฆ่าประชาชน เมื่อเดือนเมษายนและพฤษภาคม 53 นั่นเอง พวกนี้เป็นพวกที่รุมยิงนกในกรง

"ฉะนั้นพวกเราต้องต่อสู้ให้ได้รัฐบาลมาจากประชาชนที่แท้จริง เพียงเท่านั้นถึงจะนำฆาตกรและผู้สั่งฆ่าประชาชน มาลงโทษตามกฎหมายได้ หากว่าทั้งหมดนี้เป็นไปไม่ได้ในประเทศไทย ก็ต้องเดินเส้นทางสากล มีการฆ่าประชาชนกว่า 100 ศพโดยการไตร่ตรอง จงใจเจตนาฆ่า ซึ่งเป็นองค์ประกอบต่อความผิดอาชญากรรมต่อมนุษยชาติ นำไปดำเนินคดีอาญาที่ศาลระหว่างประเทศ  ถ้าหากประชาชนไม่ได้รับความยุติธรรมภายในประเทศของผมได้เราจะดำเนินการให้สำเร็จไม่ว่าจะใช้เวลานานสักเท่าใด"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"