พายุฝนถล่มกรุง ฮือฮาลูกเห็บตก!


เพิ่มเพื่อน    

 

พายุฝนถล่มเมืองกรุง คน กทม.ฮือฮาลูกเห็บตกหลายพื้นที่ อุตุฯ เตือนในช่วงนี้ยังมีฝนฟ้าคะนอง ปภ.เผย 45 จังหวัดได้รับความเสียหาย เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว

       เมื่อวันที่ 11 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงบ่ายถึงเย็น ได้มีฝนตกหนักในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยเวลา 16.00 น. ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร รายงานปริมาณฝนปานกลางจากพื้นที่ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ต่อเนื่องเขตหนองจอก มีนบุรี คันนายาว บึงกุ่ม ลาดพร้าว บางเขน สายไหม ดอนเมือง หลักสี่ จตุจักร เคลื่อนตัวทิศตะวันตกเข้า จ.นนทบุรี ปริมาณฝนรวมสูงสุดเขตดอนเมือง 32.5 มิลลิเมตร นอกจากนี้ ภาพจากสถานีเรดาร์ หนองแขม กรุงเทพมหานคร พบปริมาณกลุ่มฝนเคลื่อนตัวทิศใต้ มีฝนตกพื้นที่เขตวังทองหลาง วัฒนา รามคำแหง
      ขณะเดียวกันมีรายงานพบลูกเห็บตกในหลายพื้นที่ ทั้งย่านรามอินทรา เขตคันนายาว มีนบุรี และหนอกจอก
ซึ่งมีประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวได้นำมาโพสต์และแชร์กันเป็นที่ฮือฮา เพราะถ7งแม้จะเคยมีเหตุการณ์ลูกเห็บตกในพื้นที่ กทม.บ้าง แต่ไม่บ่อยนัก และบางคนก็เพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรก
    วันเดียวกัน กรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนยังคงแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นส่วนมากทางตอนบนของภาค
    กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณอ่าวเบงกอลตอนล่างเคลื่อนเข้าสู่บริเวณทะเลอันดามัน ประกอบกับลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมภาคใต้ฝั่งตะวันตกและทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น ทำให้มีฝนตกเพิ่มขึ้นและฝนตกหนักบางพื้นที่ ช่วงวันที่ 31 มี.ค. ถึงวันที่ 11 เม.ย. ส่งผลให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกในพื้นที่ 45 จังหวัด รวม 152 อำเภอ 365 ตำบล 956 หมู่บ้าน 2 เทศบาลเมือง ทั้งนี้ มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 4,938 หลัง วัด 2 แห่ง รวมถึงกรุงเทพมหานคร 1 เขต 1 แขวง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่ จ.น่าน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย อยู่ที่ จ.น่าน 1 ราย จ.สุรินทร์ 4 ราย และ จ.พิจิตร 1 ราย
    ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยสำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลัง ทั้งการชดเชยความเสียหายของบ้านเรือนเป็นวัสดุก่อสร้างหรือจ่ายเงินช่วยเหลือตามความเหมาะสมแล้ว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"