พท.ชี้แก้รธน. สำเร็จขึ้นอยู่กับ'3ป.' เค้น'บิ๊กตู่'บอกความจริงปชช.


เพิ่มเพื่อน    

12 เม.ย. 64 - นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า รัฐบาลบอกว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ดังนั้นรัฐบาลควรเป็นเจ้าภาพ แต่ข้อเท็จจริงวันนี้พรรคร่วมรัฐบาลยังเสนอแนวทางไปคนละทิศคนละทาง รัฐบาลควรจะตกผลึกความคิดด้วยกันก่อน ค่อยนำเสนอร่างแก้ไข ส่วนพรรคร่วมฝ่ายค้าน ยืนยันเป็นมั่นเหมาะว่า จะยื่นแก้สองร่างคือแก้ทั้งฉบับกับรายมาตรา ยื่นคู่ขนานกันไป อันไหนที่ตรงกับรัฐบาลเราก็มาร่วมกันทำ มาตราไหนเป็นความต้องการของประชาชนถ้าไม่ตรงกับรัฐบาล

"รัฐบาลต้องมาช่วยกันดูว่าอะไรเป็นความต้องการของประชาชนที่ควรแก้ไขร่วมกัน แต่ฟันธงได้เลยว่า คนที่มีอำนาจจริงๆ ในสั่งการแก้รัฐธรรมนูญก็คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพี่น้อง 3 ป ดังนั้นขอว่าอย่าหลบเลี่ยงคำตอบนี้ อย่าโยนว่าเป็นเรื่องของสภาอย่างเดียว เพราะท่านเป็นผู้มีอำนาจตัวจริง เว้นแต่ท่านไม่อยากแก้ท่านก็บอกมา ประชาชนจะได้รู้ความจริงและได้ตัดสินใจถูกว่าเมื่อถึงวันเลือกตั้งควรตัดสินใจเลือกใคร" นายสมคิด ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"