แจง 'รองอัยการสูงสุด' ระวังตัวสูง เลิกงานกลับบ้าน แต่ติดเชื้อหลังร่วมงานเลี้ยงครั้งเดียว


เพิ่มเพื่อน    

12 เม.ย.64 - นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณีนายประสิทธิ์ ศิริภากรณ์ รองอัยการสูงสุด ติดเชื้อโควิด ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นไปตามข้อเท็จจริงที่สื่อมวลชนได้เสนอไป เท่าที่ทราบปกติเรื่องนายประสิทธิ์ รองอัยการสูงสุด ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เกือบสองเดือนที่ผ่านมา ได้มีการระมัดระวังตัวขั้นสูงสุด ทุกวันหลังเลิกงานจากที่ศูนย์ราชการอาคาร เอ จะไปออกกำลังกายที่สโมสรราชพฤกษ์แล้วเดินทางกลับบ้าน แต่วันดังกล่าวเป็นวันเกิดเพื่อนสนิทที่เรียน วปอ.51 รุ่นเดียวกัน ในงานเลี้ยงมีเพื่อนที่ติดเชื้อมาร่วมงานด้วย เรียกว่าครั้งเดียวแจ็คพอตเลย

นายประยุทธ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปกติสำนักงานอัยการสูงสุดได้มีมาตรการป้องกันขั้นสูงสุดอยู่แล้ว เช่น จัดสถานที่สำหรับประชาชนและรับสำนวนนอกอาคาร โดยจัดให้เจ้าหน้าที่มาให้บริการ แต่ละอาคารจัดให้มีทางเข้าออกอาคารแต่ละอาคารเพียงทางเดียว นอกจากนี้ ในการเฝ้าระวังสำหรับผู้ที่เสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อ ให้ทำการตรวจคัดกรองเเละกักตัว รวมทั้งจะมีการออกมาตรการเกี่ยวกับการทำงานออกมา เช่น การทำงานเหลื่อมเวลาและการทำงานที่บ้าน เพื่อป้องกันยับยั้งการติดเชื้ออย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางอัยการก็ไม่ได้นิ่งดูดาย มีการใช้มาตรการป้องกันอย่างเข้มข้นมาโดยตลอด จะเห็นได้ว่ากรณีรองอัยการสูงสุดติดเชื้อครั้งนี้ เพราะไปงานเพื่อนสนิทครั้งเดียวจริงๆ ซึ่งจากยอดบุคลากรของสำนักงานอัยการสูงสุดรวมกว่าหมื่นคน สัดส่วนพนักงานอัยการ 4-5 พันคน ตอนนี้ตรวจพบเชื้อเพียง 4 คน ก็จะเฝ้าระวังอย่างเข้มข้นต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"