ยันวัคซีน 'ซิโนแวค' ได้มาตรฐาน ลดความรุนแรงโรค-ป้องกันเสียชีวิตเกือบ 100%


เพิ่มเพื่อน    

สธ. แจงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิดเริ่ม 'ชะลอตัว' แบ่งสีพื้นที่พบผู้ติดเชื้อ 5 ระดับ


 เพิ่มเพื่อน    

  

12 เม.ย.64 - ศูนย์แถลงข่าวโรคไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงสาธารณสุข นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกร​มควบคุมโรค​ แถลงว่า ตอนนี้ไทยได้รับวัคซีนโควิด-19 แล้ว 2 ล็อค ล็อคล่าสุด เป็นวัคซีน ซิโนแวค อยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณภาพ ก่อนกระจายไปยัง 77 จังหวัดทั่วประเทศ พร้อมยืนยันว่าการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนยังเป็นไปตามแผน โดยได้ฉีดไปแล้วกว่า 570,052 โดส เป็นบุคลากรทางการแพทย์ กว่า 2 โดส ประชาชนกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ทองหล่อและตลาดบางแค รวม 2 แสนโดส เจ้าหน้าที่ด่านหน้าที่มีความเสี่ยงสูง ผู้สูงอายุ และกลุ่มเสี่ยงอื่นๆ รวมกว่า 5 หมื่นโดส ยืนยันไทยมีศักยภาพการฉีดไม่ได้ล่าช้าทุกอย่างยังเป็นไปตามแผน 

เมื่อถามว่ามีรายงานข่าวจากประเทศจีนยอมรับวัคซีนซิโนแวค มีประสิทธิภาพต่ำเกินกว่ามาตรฐานที่องค์การอนามัยโลกกำหนดไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 จะกระทบต่อความเชื่อมั่นคนไทยหรือไม่ นพ.โอภาส กล่าวว่า วัคซีนของซิโนแวคนี้ไม่สามารถป้องกันการติดเชื้อได้ 100% แต่มีประสิทธิภาพยอมรับได้คือเกิน 50% และการลดความรุนแรง หรือเสียชีวิตของโรคป้องกันได้เกือบ 100% ถือว่าได้มาตรฐานทั้งประสิทธิภาพและคุณภาพ ขอให้ความมั่นใจว่ายังฉีดได้ แต่ต้องทำร่วมกับมาตรการอื่นๆทั้งการใส่หน้ากากอนามัย และการเว้นระยะห่างทางสังคมและขอย้ำถึงวัตถุประสงค์ในการฉีดวัคซีนต้านโควิดว่าเพื่อป้องกันการติดเชื้อ หรือถ้าติดแล้วโอกาสเจ็บป่วยรุนแรงน้อยลง และป้องกันการเสียชีวิต


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"