ไร้วี่แววผู้พิทักษ์ป่า หายตัวในอุทยานฯ


เพิ่มเพื่อน    

 หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ระดมกำลังพรานป่าและทีมกู้ภัย เร่งค้นหา "จนท.พิทักษ์ป่า สบอ.11" ที่หายตัวกลางป่าลึกมาตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังผ่านมา 6 วันยังไร้วี่แวว

    เมื่อวันที่ 12 เม.ย.ความคืบหน้าการค้นหา นายปัจฉิม การะเกตุ หรือเอ๊ะ อายุ 42 ปี พนักงานพิทักษ์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (สบอ.11) หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง (สล.) ต.วังยาง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก หลังนายปัจฉิมพร้อมทีมเจ้าหน้าที่ได้ออกปฏิบัติหน้าที่ตรวจป่าตามภารกิจป้องกันและปราบปราม ตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย.2564 จากหน่วย สล.4 คลองตะเคียน อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง เขตติดต่อ อ.วังโปร่ง เพชรบูรณ์ ระหว่างทางจะต้องตรวจป่าผ่านทุ่งนางพญา ทุ่งโนนสน แต่เมื่อเพื่อนร่วมงานเดินทางกลับถึงหน่วย สล.6 บ้านมุง (อ. เนินมะปราง พิษณุโลก) กลับไม่พบนายประจินแต่อย่างใด
    โดยตั้งแต่ช่วงเช้า นายเพิ่มศักดิ์ ดวงแก้ว หัวหน้าฐานปฏิบัติการฐานหนองแม่นา สังกัด สบอ.11 ในฐานะหัวหน้าชุดฯ ได้ระดมเจ้าหน้าที่สังกัด สบอ.11 ค้นหานายประจิน โดยได้มีการตั้งศูนย์บัญชาการค้นหาขึ้นที่หน่วย สล.8 หนองแม่นา และจัดกำลังเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า พร้อมหน่วยกู้ภัยหลายหน่วย รวมประมาณ 50 นาย และทีมพรานจ้อย จิตอาสาภาคประชาชน ซึ่งชำนาญเส้นทางการเดินป่าระหว่าง สล.8 หนองแม่นา (เพชรบูรณ์) มายัง สล.6 บ้านมุง (อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก) ออกค้นหา แต่จนถึงเวลา 13.30 น.ก็ยังไม่มีรายงานการพบตัวแต่อย่างใด
    อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพิษณุโลก มูลนิธิประสาทบุญสถาน ยังได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยจำนวน 9 นาย ไปร่วมสนับสนุนกับเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ สล.8 (หนองแม่นา) ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อทำการค้นหานายปัจฉิม โดยมีเป้าหมายจะค้างคืนในป่า เพื่อทำการค้นหาอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะพบตัวนายปัจฉิม แต่ปัญหาที่เป็นอุปสรรคคือในขณะนี้มีฝนตกลงมาอย่างหนักในเขตอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง
    ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ ได้จัดกำลังจำนวน 10 นาย ร่วมกับชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ของอุทยานแห่งชาติ ทุ่งแสลงหลวง เดินเท้าเข้าป่าในพื้นที่ทุ่งแสลงหลวง เพื่อออกติดตามค้นหานายปัจฉิมอีกครั้งหนึ่ง แต่ยังไม่เจอตัวและต้องยกเลิกภารกิจเนื่องจากฝนตกหนักกลางป่า.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"