ป่วนช่วงเดือนรอมฎอน จับผช.ผญบ.เผารถ3คัน


เพิ่มเพื่อน    

 

สงกรานต์-โควิดก็ไม่เว้น! 6 คนร้ายจับมัดมือ 2  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง แล้วเผารถ 3 คันทำถนนวอด เผาเสาโทรศัพท์มือถือ 2 ต้น วางระเบิดปลอมอีก 2 จุด ผบก.ภ.จว.ปัตตานีเชื่อเป็นการก่อกวน สร้างความวุ่นวายช่วงเทศกาลสงกรานต์และเดือนรอมฎอน

    เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 12 เมษายน พ.ต.ต.วิทยา  สุทธิรักษ์ สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมัดมือ ก่อนจะลอบวางเพลิงรถยนต์จำนวน 3 คัน เป็นเหตุให้ถนนได้รับความเสียหาย เหตุเกิดบริเวณลานกว้างใน ม.1 ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.จิรวัฒน์ ดูดิง ผกก.สภ.ทุ่งยางแดงทราบ จากนั้นนำกำลังไปที่เกิดเหตุและพบรถบรรทุกน้ำ 1 คัน รถแบ็กโฮ 1 คัน และรถปรับเกลี่ยถนน 1  คัน สภาพเสียหายจากการถูกคนร้ายนำน้ำมันเบนซินราดบริเวณห้องเครื่องและห้องโดยสารก่อนจะจุดไฟเผา
    นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่พบผู้เสียหาย 2 คนถูกคนร้ายใช้สายเคเบิลไทมัดมือไพล่หลังก่อนจะก่อเหตุ แต่โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือ นายบือราเฮง ยามา อยู่บ้านเลขที่  30/3 ม.4 ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง และนายมะนูซี เจะแว อยู่บ้านเลขที่ 47 ม.4 ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวทั้งสองไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลก่อนสอบปากคำเหตุการณ์เกิดขึ้น
    จากการสอบสวนทราบว่า รถทั้ง 3 คันเป็นของบริษัท  พรแก้ว คอนสตรัคชั่น จำกัด (ปัตตานี) ที่มาปรับปรุงถนนในพื้นที่ ต.น้ำดำ ตามโครงการของทางหลวงชนบท เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ธันวาคม 2563 โดยก่อนเกิดเหตุนายบือราเฮงและนายมะนูซี ซึ่งทั้งคู่เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กำลังทำการเฝ้ารถทั้งสามคัน ปรากฏว่าได้มีคนร้าย 6 คน พร้อมอาวุธปืนสงคราม สวมหมวกไอ้โม่ง ขี่รถจักรยานยนต์ 3 คันมาจอด ก่อนบุกเข้ามาจี้บังคับทั้ง 2 คนให้หมอบกับพื้นแล้วจับมัดมือ จากนั้นคนร้ายได้นำน้ำมันเบนซินราดไปที่รถทั้ง 3 คันก่อนจุดไฟเผา แล้ววิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์ขี่หลบหนีไป
    ต่อมาเวลา 08.00 น. วันเดียวกัน ร.ต.อ.สุพรรณพงษ์  สุวรรณมณี รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านโสร่ง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งว่าเกิดไฟไหม้เสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ดีแทค จำนวน 2 จุด ในพื้นที่บ้านจาเราะบองอ ม.5 และบ้านบาโงยะหา ม.6 ต.เขาตูม ทั้งสองจุดอยู่ห่างกันประมาณ 2  กิโลเมตร และยังมีเหตุการณ์เผาทำลายกล้องวงจรปิด  จำนวน 2 ตัว บริเวณ ม.3 ต.เขาตูม
    หลังได้รับแจ้งจึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเหตุเพลิงไหม้เสาส่งสัญญาณโทรศัพท์นั้น พบว่าคนร้ายได้ใช้น้ำมันเบนซินราดแล้วจุดไฟเผาห้องส่ง ทำให้สายไฟของระบบส่งสัญญาณได้รับความเสียหายทั้ง 2 จุด ส่วนไฟไหม้กล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายนำน้ำมันราดยางรถจักรยานยนต์ ก่อนจะแขวนไว้ที่กล้องแล้วจุดไฟเผาจนเสียหายทั้ง 2 ตัว ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานไปตรวจสอบแล้ว
    นอกจากนี้ยังได้รับแจ้งอีกว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 4310 เดินลาดตระเวน พบวัตถุต้องสงสัยมีลักษณะทรงกระบอกมัดติดกับเสาไฟฟ้า จำนวน 2  จุด บริเวณริมถนนสาย 409 ทางเข้าบ้านควนประ ม.7 และ  บ้านศาลาลาก ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ เจ้าหน้าที่ได้ประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ ปรากฏว่าเป็นระเบิดปลอม คาดว่าน่าจะเป็นการก่อกวนในพื้นที่
    ด้าน พล.ต.ต.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้กำชับให้ชุดสืบสวนสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งหมดเพื่อตรวจหาร่องรอยของผู้ก่อเหตุ โดยเฉพาะเหตุจี้และจับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมัดมืดเชื่อว่าน่าจะรู้ตัวผู้กระทำ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่าเป็นการก่อกวนสร้างความวุ่นวายในช่วงเทศกาลสงกรานต์และช่วงเดือนรอมฎอนของพี่น้องมุสลิม ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับรายงานมาแล้วว่ากลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบมีการเคลื่อนไหวที่จะก่อกวนในพื้นที่ อย่างไรก็ตามตนได้สั่งการให้ทุกพื้นที่เฝ้าระวังเหตุตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"