ทำเนียบฯออกมาตรการเข้มสกัดโควิด วอนสื่อลดคน เว้นระยะห่าง งดรุมสัมภาษณ์


เพิ่มเพื่อน    

13​ เม.ย.64 - น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ผอ.สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ​ ได้แจ้งในไลน์กลุ่มสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล​ ว่า​ ตามที่ ศบค.ได้มีประกาศแนวปฏิบัติของข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 นี้ สำนักโฆษกฯจึงต้องขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนที่เข้ามาปฏิบัติงานภายในทำเนียบรัฐบาล โดยนำแนวทางของ ศบค.เป็นหลัก ดังนี้​

1.มาตรการ Work from home อย่างเข้มข้น จนถึง 30 เมษายน เพื่อลดการใกล้ชิด สัมผัส จึงขอให้สื่อจำกัดการเข้ามาปฏิบัติงาน ดังนี้ สื่อทีวี อนุญาต 1 ทีม สื่ออื่นๆ สังกัดละ 1 คน​ โดยขอให้แต่ละสังกัดส่งรายชื่อสื่อที่จะเข้ามาปฏิบัติงานในรอบสัปดาห์ล่วงหน้า โดยเริ่มวันศุกร์ที่ 16 เม.ย.นี้​

2.เคร่งครัดการสวมหน้ากากอนามัย  ตลอดเวลา ตรวจอุณหภูมิซึ่งจัดไว้ที่ตึกบัญชาการ และรับสติกเกอร์รายวันจากสำนักโฆษก ฯเว้นระยะห่างทุกกรณี และหมั่นล้างมือ ทำความสะอาด​

3.งดรุมสัมภาษณ์ทุกกรณี ให้สื่ออยู่ในที่ตั้ง จุดที่พักของตนเอง หากมีการสัมภาษณ์ เจ้าหน้าที่ จะแจ้งและอำนวยความสะดวกให้

4.ในกรณีสั่งของหรืออาหารมาจากภายนอก ไม่ให้เข้ามาส่งภายในตึกหรือพื้นที่ด้านในของทำเนียบฯ โดยให้มีการจัดสถานที่นำส่งของหรืออาหารบริเวณใกล้ประตูทางเข้า และ ผู้สั่งต้องออกไปรับสิ่งของหรืออาหารนั้นเข้ามา 

และ 5.ผู้ที่เคยเดินทางไปพื้นที่เสี่ยง ขอให้แจ้งต้นสังกัด และงดเข้ามาปฏิบัติงานในทำเนียบอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้​ การขอความร่วมมือข้างต้นก็เพื่อความปลอดภัยของทุกคนร่วมกันค่ะ หากมีข้อติดขัด หรือปัญหา ขอให้แจ้งสำนักโฆษกฯได้ตลอดเวลา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"