'หลวงตาบุญชื่น' เดินเท้าแสวงบุญถึงพิษณุโลกแล้ว ชาวบ้านแห่ถวายน้ำวันปีใหม่ไทย


เพิ่มเพื่อน    

13 เม.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ที่ริมถนนหลวง บริเวณถนนตั้งแต่เขาคอม้า-ตำบลป่าแดง อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฒิโท ที่เดินแสวงบุญจาริกด้วยเท้าเปล่า ไปกลับจากภาคเหนือตอนบน ถึง ภาคเหนือตอนล่าง เขต อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก แล้ววันนี้ ชาวบ้านตั้งแต่เขาคอม้า จนถึงตำบลป่าแดง ได้ออกมาถวายน้ำ เพราะหลวงตาไม่รับปัจจัย ซึ่งเป็นช่วงวันปีใหม่ไทย พอดีเพื่อความเป็นสิริมงคล ทั้งผู้สูงอายุ ผู้ใหญ่ วัยทำงาน และกลุ่มหนุ่มสาว รวมถึงเด็กๆ ต่างนำน้ำ นำดอกไม้ พวงมาลัย มาตั้งไว้ริมถนน เพื่อมาถวายหลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท ซึ่งเป็นพระธุดงค์สายป่า วัย 72 ปี ที่เดินเท้าเปล่ามาจาก จ.นครพนม ตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 2563 โดยเดินขึ้นมายังภาคเหนือตอนบน ทาง จ.น่าน เชียงราย พะเยา ลำปาง อุตรดิตถ์ ซึ่งวันนี้ได้เข้าสู่พื้นที่ อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก แล้ว โดยท่านเดินจากวัดศรีปทุมทอง ม.10 ตำบลคันโช้ง อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก ตั้งแต่เช้า เพื่อในช่วงค่ำวันนี้จะพักจำวัด ที่วัดห้วยเหิน ตำบลป่าแดง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก

หลวงตาบุญชื่น ได้ตั้งมั่นปฏิบัติธรรมกรรมฐาน แสวงบุญจาริกธรรม ตามรอยพระเกจิชื่อดังสาย หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต โดยท่านเดินเท้าเปล่าจาก จ.นครพนม ขึ้นมายังภาคเหนือตอนบน แล้วจะกลับไปยังภาคอีสาน จ.นครพนม รวมระยะทางกว่า 2,000 กิโลเมตร ด้วยความมุ่งมั่นของหลวงปู่บุญชื่น จึงทำให้ผู้ที่เลื่อมใส ศรัทธา ได้นำน้ำเปล่า มารอถวายตามริมถนน ซึ่งหลวงตา ก็จะให้พร และเดินไปเรื่อยๆ โดยทางคณะศิษยานุศิษย์ที่ติดตามหลวงตาจะเก็บเพียงน้ำไว้ให้คณะผู้ติดตามดื่มเท่านั้น ในส่วนที่เหลือทั้งหมดจะได้แบ่งแยกแจกจ่ายไปตามวัด และโรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่ รวมถึงให้ผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก หรือมีฐานะยากจน นำไปดื่มกิน เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่สาธุชน และผู้คนต่อไป

โดยวันนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย และ อสม. คอยประชาสัมพันธ์เรื่องของการทิ้งระยะห่าง การสวมแมสตลอดเวลาในการใส่บาตรเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากพุทธศาสนิกชนเป็นอย่างดี

หลวงตาบุญชื่น เดิมเป็นชาวบ้านเสาเล้า ตำบลโพนสวรรค์ อำเภอโพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม เคยเป็นทหารเกณฑ์ และเคยผ่านสงครามเวียดนาม ประมาณปี 2512 สังกัดพลกองพันปืนใหญ่ จังหวัดอุดรธานี และเคยผ่านการฝึกรบพิเศษ ก่อนปลดประจำการ พร้อมเหรียญทหารผ่านศึก ในอดีตเคยแต่งงานมีลูกทั้งหมด 4 คน หลังสร้างครอบครัว ก็ได้ขอมาอุปสมบท และศึกษาหลักธรรมตามคำสอนของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต จนแตกฉานในพระธรรม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"