'ก้าวไกล' เชื่อคนไม่เอา 'บิ๊กตู่' เพิ่มมากขึ้น เหตุโควิดระบาดรอบใหม่


เพิ่มเพื่อน    

13 เม.ย.64 - นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองช่วงกลางเดือนเม.ย.-พ.ค.2564 ว่า ความร้อนแรงและความกดดันทางการเมืองน้ำหนัก น่าจะอยู่ที่ความสำเร็จในการบริหารจัดการปัญหาโควิด-19 ระลอก 3 เป็นหลัก เราจะเริ่มเห็นการเเสดงออกมากขึ้น อาจไม่ได้ออกมาในรูปแบบการชุมนุมอย่างเดียว แต่กลุ่มคนมีความหลากหลาย รวมถึงคนที่เคยสนับสนุน หรือไม่ได้เคยต่อต้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ก็จะเริ่มออกมาแสดงออกทางการเมืองเพิ่มมากขึ้นด้วย

เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวว่า เมื่อสภาฯเปิดประชุมสมัยต่อไป พรรคร่วมรัฐบาลคงคาดหวังว่าการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณ สะสมทุนทางการเมืองครั้งสุดท้ายก้อนใหญ่ที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อพร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองหลังจากพ.ร.บ.งบประมาณผ่านสภาฯ มองว่า พรรคร่วมรัฐบาล นอกจากช่วยประคองงบฯรอบนี้ให้ผ่านไปให้ได้เเล้ว เขายังเตรียมทางออกอื่นอีกหลายหน้าเอาไว้รับมือสถานการณ์การเมืองหลัง เม.ย.-พ.ค. เพราะอาจจะเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองในระยะเวลาอันใกล้โดยไม่คาดฝัน ซึ่งถ้าจะให้วิเคาระห์ก็อาจจะปลายปีนี้ หรือต้นปี 2565 ก็เป็นได้

"พรรคก้าวไกล ต้องเตรียมพร้อมที่สุดตลอดเวลา หากยุบสภาฯให้ประชาชนได้กำหนดอนาคตตัวเอง พรรคก็พร้อม แม้ว่ายังมีเสียงส.ว. 250 เสียงค้ำอยู่ ก็ต้องย้ำว่าจริงๆ การยุบสภาก่อนจะปิดสวิตช์ ส.ว.ได้ก็น่าเป็นห่วงอยู่ แต่แน่นอนหากยุบสภาฯขึ้นมาเร็วจริงๆก็เป็นโอกาสเปลี่ยนผ่านทางการเมืองอย่างสันติ โดยที่ไม่ต้องมีการเสียเลือดเสียเนื้อ พรรคการเมืองต้องพร้อมทุกโอกาสทุกสนาม พรรคก้าวไกลเองอยู่ในช่วงเตรียมคัดสรรผู้สมัครรับเลือกตั้งอยู่ รวมถึงพัฒนานโยบายต่างๆอยู่เพื่อรอสื่อสารกับประชาชนตลอดอยู่เเล้ว" เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"