โผล่แล้วจนท.พิทักษ์ป่า เดินออกมาเจอชาวบ้าน


เพิ่มเพื่อน    

 เจอตัวแล้ว จนท.พิทักษ์ป่า พลัดหลงทีมลาดตระเวนอยู่กลางป่า อช.ทุ่งแสลงหลวง 5 คืน 6 วัน เดินออกจากป่าเองจนเจอชาวบ้านแจ้งกู้ภัยพากลับ แม่เผยลูกยังมึนไม่รู้หลงป่าได้อย่างไร ยังเข้าใจว่าหลงอยู่ในป่าแค่ 3 วัน

    เมื่อวันที่ 13 เมษายน นายยุทธชัย ปัทมสนธิ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 นายวชิรศักดิ์ นาควัฒนเศรษฐ์ ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ และคณะลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อติดตามความคืบหน้าการปฏิบัติการค้นหานายปัจฉิม การะเกตุ อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่ สล.7 (คลองตะเคียน) ต.วังยาง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ที่พลัดหลงป่ากับเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนที่เดินสำรวจพื้นที่ป่าด้วยกันจากหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่ สล.8 (หนองแม่นา)-วังปลา เขตคลองตะเคียน ตั้งแต่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา
    โดยคณะเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงได้ระดมกำลังพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยงานกู้ภัยและหน่วยภาคสนามใกล้เคียงในพื้นที่ จ.พิษณุโลก จ.เพชรบูรณ์ ร่วมกันออกติดตามค้นหาอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ป่าทุ่งแสลงหลวง
    และระหว่าง ผอ.สบอ.11 ประชุมวางแผนออกติดตามค้นหาร่วมกับนายนครินทร์ สุทัตโต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง และหัวหน้าฐานปฏิบัติการป้องกันรักษาป่าที่ 2 (หนองแม่นา) หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาค้อ หัวหน้าศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 2 จ.พิษณุโลก หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาค้อ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยต่างๆ เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. มารดาของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่พลัดหลงป่ารายดังกล่าว ได้โทรศัพท์แจ้ง หน.อช.ทุ่งแสลงหลวงว่า ลูกชายที่หลงป่าได้เดินกลับบ้านที่ ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง ด้วยตนเองและปลอดภัยดี
    ผู้สื่อข่าวสอบถาม นางสุดใจ การะเกตุ อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 8/1 หมู่ 7 ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง เปิดเผยว่า ลูกชายตนเดินออกจากป่าทุ่งแสลงหลวงมาที่ห้วยบ่อทองคนเดียว กระทั่งมาพบและแวะพักบ้านของชาวบ้าน พร้อมได้กินก๋วยเตี๋ยวกับนมกล่อง ร่างกายจึงมีแรง ต่อมาได้เรียกกู้ภัยมาส่งที่บ้านเพื่อพบแม่พูดคุยกันสักพัก จากนั้นได้นำตัวส่ง รพ.เนินมะปราง เพื่อตรวจร่างกาย โดยขณะนี้เขานอนพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.เนินมะปราง
    นางสุดใจบอกว่า ตอนกู้ภัยพาลูกกลับมาถึงบ้าน ถามเขาเรื่องกินเรื่องนอนระหว่างหลงป่า เขาก็บอกว่ามีมาม่า นมกล่อง ขนม แซนด์วิช ฯลฯ แต่ก็เพิ่งกินหมดเมื่อเช้านี้เอง เวลานอนก็ใช้ผ้ายางปูนอนใต้ซอกหิน ใต้ต้นไม้ใหญ่บ้าง แต่ถามว่าเขาพลัดหลงอย่างไรนั้น เขายังตอบไม่ได้ รู้แค่ว่าหลงป่า และเขาเข้าใจว่าหลงอยู่ในทุ่งแสลงหลวงแค่ 3 วันเท่านั้น เพราะมองไม่เห็นอะไรเลย เนื่องจากมีฝนตกต่อเนื่องฟ้ามืดตลอด แต่จริงๆ แล้ว ลูกชายหายไป 6 วัน 5 คืน ซึ่งก็ต้องขอบคุณ จนท.อุทยานและกู้ภัยที่ช่วยออกติดตาม.

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"