ควิดติดคนรวย คนซวยคือคนจน


เพิ่มเพื่อน    

 

       สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิดระลอกที่ 3 ปฏิเสธไม่ได้ว่า นอกจากจะมาจาก ‘จิตสำนึกต่ำ ความมักง่าย คนไม่กี่คน’ ทำให้อีกหลายคนพลอยได้รับผลกระทบ เดือดร้อนไปด้วย โดยหนึ่งในต้นตอที่ทำให้เกิดการแพร่เชื้ออย่าง เลาจน์หรู สถานบันเทิง เป็นที่น่าสงสัยเช่นกัน

                ในช่วงที่มี พ.ร.ก.ฉุกเฉินบังคับใช้อยู่ แหล่งอโคจรกลับเปิดให้บริการอย่างท้าทายกฎหมาย บางสถานที่เปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด นอกจากจิตสำนึกต่ำของบุคคล ยังเป็นความบกพร่องทางกฎหมาย ที่ทำให้สถานการณ์แพร่ระบาดกระจายไปวงกว้าง ขยายไปในหลายจังหวัด 

                พอเกิดปัญหาที ก็ล้อมคอกกันที การจำกัดวงไม่ให้มีการระบาดเพิ่ม ต้องอาศัยความร่วมมือทุกภาคส่วน เรามีบุคลากรทางการแพทย์ อาสาสมัครประจำหมู่บ้าน ทำหน้าที่อย่างแข็งขัน ประชาชนส่วนใหญ่ตระหนักรู้ถึงภัยร้าย ระมัดระวังป้องกันเต็มที่ ขณะเดียวกัน ฝ่ายที่ควบคุมดูแลบังคับใช้กฎหมายก็ต้องเข้มงวดทุกจุดเสี่ยงเช่นกัน ถึงจะเรียกได้ว่าทุกฝ่ายให้ความร่วมมือในการป้องกันไวรัสร้ายนี้  

                วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เป็นอีกหนึ่งคนที่เกาะติด สถานการณ์ไวรัสร้ายนี้ และเรื่องวัคซีนมาอย่างต่อเนื่อง ไม่กี่วันก่อนเพิ่งเข้ามาฉายภาพ ห้องแถลงข่าวรัฐสภา ตั้งปมประเด็นน่าสงสัยหลายประการ พร้อมกับยกบทกลอนที่แพร่หลายทางโลกโซเชียล ที่ได้สะท้อนถึงปรากฏการณ์ระบาดรอบนี้

                -โควิดติดคนรวย คนซวยคือคนจน

                -เศรษฐีเป็นคนก่อ คนซวยต่อเป็นประชาชน

                -คนติดขับเบนซ์ คนลำเค็ญนั่งรถเมล์

                -เหตุเกิดที่ร้านแพง แต่ร้านข้าวแกงต้องรับกรรม

                คงไม่ต้องบอก ขยายความเพิ่ม การแพร่ระบาดระลอก 3 นี้ ใครเป็นคนก่อ ใครสมควรต้องรับผิดชอบ และใครน่าที่จะต้องถูกลงโทษทั้งทางกฎหมาย และทางจริยธรรม.

 

ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"