แม่ลูกเหยื่อรถทัวร์ เสียชีวิตในวันเกิด


เพิ่มเพื่อน    

 เผยชื่อเหยื่อรถทัวร์ยางระเบิดย่างสด 2 ศพ ใน 5 ศพ เป็นคู่แม่ลูก กำลังเดินทางกลับบ้านไปฉลองวันเกิดที่พิมาย สุดเศร้าเด็กหญิงตายตรงวันเกิด ญาติร้องรับศพไปประกอบพิธีไม่ได้ เหตุ จนท.หยุดยาวช่วงสงกรานต์ ไม่สามารถตรวจดีเอ็นเอได้ ด้านคดีความตำรวจไม่ให้ประกันตัวคนขับ ส่งฝากขังแล้ว

    จากกรณีรถทัวร์โดยสารสายอุดรธานี-กรุงเทพฯ ของบริษัท 407 พัฒนา จำกัด เกิดเหตุยางระเบิดและมีไฟไหม้รถเสียหายทั้งคันในพื้นที่อำเภอบ้านแฮด รอยต่อระหว่าง อ.บ้านแฮด และ อ.เมืองขอนแก่น เมื่อกลางดึกวันที่ 13 เม.ย.2564 ที่ผ่านมา โดยมีผู้เสียชีวิตคาซากรถ 5 คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 คน และหนีออกมาได้ 16 คน ขณะที่พนักงานขับรถหลังจากเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวมาตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์และสารเสพติด ซึ่งผลตรวจร่างกายเป็นปกติ ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแฮด ทำการสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย”
    เบื้องต้นทราบชื่อผู้เสียชีวิตยืนยันแล้ว ก่อนหน้านี้ 1 ราย คือ น.ส.สุกัญญา เกดหอม อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 14 ต.เมืองเพียง อ.กุดจับ จ.อุดรธานี ซึ่งพี่ชายของผู้เสียชีวิตรายนี้อยู่ระหว่างการติดต่อขอรับศพมาประกอบพิธีทางศาสนาตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น
    ความคืบหน้าล่าสุด เช้าวันที่ 14 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานมาจาก นายวรพงษ์ เสริมทรง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ม.6 ต.หนองโน อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นพี่เขยของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว คือ น.ส.ปรางค์ทอง กาล้อม อายุ 24 ปี และยังเป็นลุงของ ด.ญ.ปวรรัตน์ กาล้อม อายุ 6 ขวบ ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์เดียวกัน และวันที่ 13 เม.ย. ยังเป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 6 ขวบ ของ ด.ญ.ปวรรัตน์อีกด้วย
    นายวรพงษ์ เสริมทรง เปิดเผยว่า ช่วงก่อนสงกรานต์ที่ผ่านมา ตนเองและภรรยา คือ น.ส.ยุพาวรรณ กาล้อม อายุ 26 ปี พี่สาวคนตาย ได้เดินทางไปรับ 2 แม่ลูกจาก อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ซึ่งทั้งคู่มีบ้านพักและทำงานอยู่ที่นั่น ส่วนสามีอยู่ใน อ.พิมายเช่นกัน แต่เลิกราและแยกกันอยู่ แต่จะรับลูกไปหาพ่อบ้าง โดยได้ไปรับทั้งคู่กลับมาเที่ยวเล่น และพบปะกับครอบครัวที่บ้านเกิด อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี กระทั่งในวันที่ 12 เม.ย. ทั้งคู่ต้องเดินทางกลับไปหาอดีตสามีที่ อ.พิมาย เพื่อจะร่วมกันจัดงานวันคล้ายวันเกิดให้กับ ด.ญ.ปวรรัตน์ ซึ่งมีอายุครบ 6 ขวบ ในวันที่ 13 เม.ย. จึงได้ซื้อตั๋วรถของบริษัท 407 พัฒนา ไปลงที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งมีรถเพียงเที่ยวเดียวช่วงเย็นวันที่ 12 เม.ย.
    "ผมและภรรยาได้ขับรถไปส่งที่ บขส.อุดรธานี ทั้งคู่ลงจากรถเดินขึ้นรถทัวร์ทันทีโดยไม่ได้พูดอะไรมาก บอกเพียงว่า ถ้าถึงแล้วจะโทร.หา ตอนนั้นไม่ทราบว่าน้องนั่งอยู่ตรงไหน  รถออกเดินทางไปสักพักน้องโทร.มาบอกว่าลืมสายชาร์จเอาไว้ที่รถของตนเองให้เก็บไว้ให้ด้วย แล้วก็เงียบหายไป จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ขึ้น ภรรยาทราบข่าวช่วงเช้าที่ผ่านมา เพราะมีการเผยแพร่ข่าวและเป็นรถของบริษัท 407พัฒนา จึงรีบโทร.หาผู้ตาย แต่ติดต่อไม่ได้ ก่อนจะพากันไปติดต่อเพื่อขอรับศพมาประกอบพิธีทางศาสนาที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ อดีตสามีผู้ตายและพ่อของ ด.ญ.ปวรรัตน์ เดินทางมาที่ขอนแก่น แต่ไม่สามารถตรวจดีเอ็นเอได้ ทางเจ้าหน้าที่ให้มาติดต่ออีกครั้งวันเปิดทำการ วันที่ 19 เม.ย.2564 ตอนนี้ทุกคนกังวลใจ ทำอะไรไม่ถูก อยากจะรับศพทั้งคู่กลับมาประกอบพิธีทางศาสนา เพราะวันที่ 19 เม.ย. ทุกคนต้องกลับไปทำงานปกติ ลางานต่อจากวันหยุดยาวไม่ได้แล้ว" นายวรพงษ์กล่าว
     เวลา 15.30 น. วันเดียวกัน ที่ริมถนนมิตรภาพ สายขอนแก่น-นครราชสีมา ตรงป้ายเขตอำเภอบ้านแฮด รอยต่อระหว่าง อ.บ้านแฮด และ อ.เมืองขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุรถทัวร์ไฟไหม้ นางเสน่ห์ บุญประมวล พร้อมด้วย นายธนาดล บุญประมวล ย่าและพ่อ ด.ญ.ปวรรัตน์ กาล้อม อายุ 6 ขวบ หนึ่งในผู้เสียชีวิต พร้อมญาติเดินทางมาจาก จ.นครราชสีมา โดยนิมนต์พระสงฆ์ 1 รูป มาทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณของ ด.ญ.ปวรรัตน์ เพื่อปลดปล่อยดวงวิญญาณตามความเชื่อของคนไทย โดยครอบครัวได้นำรูปของน้องปวรรัตน์ และเสื้อผ้า รวมทั้งนม 1 กล่อง มาประกอบพิธี ท่ามกลางความโศกเศร้า
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันที่ สภ.บ้านแฮด มีญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมาติดต่อรับศพ จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย น.ส.สุกัลยา เกษหอม อายุ 28 ปี ชาว ต.เมืองเพีย อ.กุดจับ จ.อุดรธานี, น.ส.ปรางค์ทอง และ ด.ญ.ปวรรัตน์ พร้อมกันนี้ญาติของทั้ง 3 ศพ ได้มาดูรถทัวร์คันเกิดเหตุ ซึ่งจอดอยู่บริเวณด้านหลังของโรงพัก
           พ.ต.อ.ถนอมศักดิ์ โสภา ผกก.สภ.บ้านแฮด กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำคนขับรถ และแจ้งข้อหาเรียบร้อยแล้ว และไม่ให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน จึงได้ส่งตัวคนขับรถไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่นเรียบร้อยแล้ว โดยในชั้นพนักงานสอบสวนไม่อนุญาตให้ประกันตัว.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"