ผู้การพัทลุงเต้น สั่งแจงตั้งวงไฮโล


เพิ่มเพื่อน    

 

สงกรานต์พัทลุงคึกคัก! ตั้งเต็นท์เล่นไฮโลโจ๋งครึ่มกว่า 300 คน ไม่กลัวกฎหมาย ไม่สนโควิด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงเรียกประชุมตำรวจในสังกัด พร้อมหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรในจังหวัดกรณีชาวบ้านมั่วสุม พร้อมสั่ง ผกก.ป่าบอนเร่งทำหนังสือชี้แจงด่วน

    ความคืบหน้าจากกรณีที่ชาวบ้านกางเต็นท์เล่นไฮโลในวันสงกรานต์ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง โดยมีการมั่วสุมเล่นกันพนันกันอย่างคึกคักและโจ่งแจ้ง ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 และความหวาดวิตกของชาวบ้านที่มีการรวมกลุ่มของคนจำนวนมาก เสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อโควิด เมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมีรายงานพบบ่อนพนันหลายจุดบริเวณริมวัดต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัด หลังเสร็จพิธีทางศาสนาในวันสงกรานต์ ยังมีการตั้งเต็นท์ตั้งวงเล่นการพนันกันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย
    โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง พบว่า บริเวณลานริมวัดป่าบอนบน ท้องที่ ม.7 ต.วังใหม่ อ.ป่าบอน ได้จัดให้มีการตั้งเต็นท์ขนาดใหญ่ 2 หลัง เพื่อตั้งโต๊ะเล่นไฮโลกว่า 10 โต๊ะ ผู้เล่นมีทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุจากในพื้นที่และนอกพื้นที่จำนวนกว่า 300 คน ชาวบ้านรายหนึ่งระบุว่า การเล่นไฮโลที่นี่เริ่มเปิดเล่นมาตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา เพื่อความสนุกสนานในวันสงกรานต์ โดยไม่สนใจการระบาดของเชื้อโควิด-19
    ชาวบ้านยังระบุอีกว่า การเล่นไฮโลในช่วงเทศกาลสงกรานต์ บางพื้นที่ไม่มีการเล่น แต่พื้นที่ อ.ป่าบอนเปิดเล่นกันทุกปี เพราะได้รับการผ่อนปรนจากทางจังหวัด ระดับผู้ว่าฯ และผู้การ เจ้าหน้าที่ปกครองในอำเภอ และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จึงได้มีการเล่นกันอย่างปกติ แม้จะมีการระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นก็ตาม
    หลังมีการนำเสนอข่าวออกไปวันที่ 13 เม.ย. ทำให้นักพนันที่เล่นไฮโลได้หยุดเล่นไป เนื่องจากนายตำรวจในพื้นที่ขอให้ยุติการเล่น แต่ได้เริ่มมีการเล่นใหม่เมื่อช่วงค่ำวันเดียวกัน จนกระทั่งทางชุดสืบตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงนำกำลังเข้าจับกุม ได้นักเล่นการพนัน 5 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
    วันที่ 14 เม.ย. พบว่า ได้เปลี่ยนจุดกางเต็นท์เล่นไฮโลใหม่ ไปเปิดเล่นบริเวณบ้านสายกลาง ต.หนองธง อ.ป่าบอน โดยมีรายงานว่า จ่ายให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ เล่นครั้งหนึ่ง 2 ชั่วโมงต่อวง จ่าย 500 บาท เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่จับกุม ทาง พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด พร้อมกับหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรในจังหวัดพัทลุง ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ พร้อมสั่งการให้หัวหน้าสถานีตำรวจในสังกัดกำชับให้งดเล่นการพนันในช่วงนี้ พร้อมทั้งให้ผู้กำกับ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง เจ้าของพื้นที่ ให้ทำหนังสือรายงานชี้แจงด่วนกับเหตุการณ์ลักลอบเล่นการพนันของชาวบ้าน ว่าใครมีส่วนได้ส่วนเสีย โดยพบว่าจนถึงขณะนี้ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงยังไม่มีการตั้งกรรมการสอบเพิ่มเติม เพียงรอให้ผู้กำกับป่าบอนทำรายงานชี้แจง ขณะเดียวกันทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้สั่งให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงรายงานชี้แจงแล้วเช่นกัน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"