ไร้ปาฏิหาริย์!น้องมิ้นต์สิ้นใจ


เพิ่มเพื่อน    

 "น้องมิ้นท์" ที่ถูกพลุตะไลงานศพตกใส่ศีรษะเสียชีวิตแล้ว ครอบครัวร่ำไห้สุดอาลัย ไร้ปาฏิหาริย์ เผยลูกมาเข้าฝันกอดตัวเองก่อนจากไป แม่ขอชาติหน้ากลับมาเกิดเป็นลูกอีก ส่วนพิธีบำเพ็ญกุศลที่ อ.ปักธงชัย ตำรวจเตรียมเอาผิดประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต

     วันที่ 14 เม.ย. ความคืบหน้าเหตุการณ์ที่พลุตะไลซึ่งจุดจากงานศพตกลงมาใส่ศีรษะ ด.ญ.ณัฐชา สวัสดี หรือน้องมิ้นท์ อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนอาจวิทยาคาร อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ได้รับบาดเจ็บสาหัสเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 29 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุน้องมิ้นท์ได้นอนพักรักษาตัวอยู่ภายในหอผู้ป่วยหนักศัลยกรรมอุบัติเหตุ 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ศูนย์อุบัติเหตุ และฉุกเฉิน ชั้น 6 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา
    ที่ห้องดับจิตจุดลงทะเบียนรับศพกลับ รพ.มหาราชนครราชสีมา ภายหลังน้องมิ้นท์ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา เมื่อเวลา 19.45 น. ของวันที่ 13 เม.ย. ท่ามกลางความเสียใจของนายนิรุต สวัสดี และนางพัชรี ช่วงจะโป๊ะ พ่อ และแม่ และคนในครอบครัว เดินทางมารอรับศพตั้งแต่เช้า แต่เนื่องจากเป็นวันหยุดสงกรานต์ต้องไปติดต่อแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา กรณีการเสียชีวิตของบุตรสาว โดยพ่อ แม่ถือภาพน้องมิ้นท์กำลังยิ้มในชุดรับใบประกาศ มีดอกไม้ประดับสวยงามบนศีรษะ และชู 2 นิ้ว ขณะไปรับศพ โดยทุกคนร้องไห้ด้วยความโศกเศร้า โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ กู้ภัย ฮุก 31 นครราชสีมาได้นำรถตู้ หมายเลขทะเบียน นง-389 นครราชสีมา เลขประจำข้างรถ 07-602 คันที่ 17 และนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดหน้าพระธาตุ ตำบลตะคุ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา
     นางพัชรี ช่วงจะโป๊ะ แม่น้องมิ้นท์ กล่าวว่า พยาบาลที่ดูแลน้องแจ้งมา พอทราบข่าวตนและสามี รวมถึงญาติรู้สึกช็อกและเสียใจมาก ตนเพิ่งกลับจาก รพ.มหาราชนครราชสีมา ลูกนอนรักษาตัวเป็นสัปดาห์ ตนกับพ่อและญาติพี่น้องคอยให้กำลังใจให้น้องต่อสู้และหายให้ได้ รอปาฏิหาริย์ แต่ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง จากนี้ไปจะดำเนินการอย่างไรกับคู่กรณีตนและพ่อยังไม่ได้คุยกับเขา รอทางตำรวจให้ว่ากันไปตามกฎหมาย ขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ช่วยเหลือเป็นอย่างดี ทั้งทางโรงเรียน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายอำเภอ ผู้หลักผู้ใหญ่ในจังหวัด
    "ก่อนที่น้องจะเสีย ฝันเห็นน้องเข้ามากอด ก็ถามว่าจะไม่อยู่กับแม่แล้ว น้องก็ได้แต่ร้องไห้และส่ายหัวแค่นี้ จากนั้นก็จากไปเลย ไปเป็นนางฟ้าอยู่บนสวรรค์ แม่และพ่อญาติพี่น้องต้องสู้กันต่อไป ไม่คิดมาก ส่วนจะมีลูกเพื่อมาทดแทนน้องนั้น ด้วยสุขภาพไม่แข็งแรง คงจะมีไม่ได้ ขอให้น้องหลับให้สบาย ไม่ต้องห่วงพ่อกับแม่ ส่วนตายาย พ่อกับแม่จะดูแลเอง ตอนนี้มีแค่ตุ๊กตาหมีสีน้ำตาลตัวโปรดของน้อง คงจะให้ไปอยู่ด้วยกันตอนฌาปนกิจ เพราะเป็นของรักของหวงของน้อง ถ้าเป็นไปได้ หากน้องจะกลับมาเกิดใหม่ ขอให้มาเกิดเป็นลูกของแม่อีกอีก" นางพัชรีกล่าวด้วยน้ำตานองหน้า
    ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.ปักธงชัย ได้เตรียมแจ้งเปลี่ยนข้อหาดำเนินคดีกับชาย 2 คนที่เป็นผู้จุดพลุตะไลในงานศพ จากเดิมในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส เป็นข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"