หนุ่มแม่ทะถูกยิง 4 นัดดับกลางป่า จนท.มุ่งประเด็นส่องสัตว์-เอี่ยวยาเสพติด


เพิ่มเพื่อน    

15 เม.ย.64 - จากกรณีเมื่อช่วงสายวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ธีรพงศ์ พลติ๊บ รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุมีคนพบศพบริเวณไร่ข้าวโพดท้ายหมู่บ้านผาแมว หมู่ที่ 8 ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง จึงประสานแพทย์เวร และ กู้ภัยสมาคมกู้ภัยแม่ทะ เข้าร่วมตรวจตสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบว่าผู้เสียชีวิตคือนายนาถ บุญฝั้น อายุ 50 ปี ชาวอ.แม่ทะ จ.ลำปาง นอนเสียชีวิตสภาพศพเริ่มเน่าส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่วบริเวณชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นพบว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดที่บริเวณหน้าอกจำนวน 4 รู คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน และที่ในกระเป๋าสะพายพบยาบ้าประมาณ 80 เม็ด กระสุนปืนลูกซองอีก 9 นัด นอกจากนี้ใกล้ศพของผู้ตายยังพบปืนลูกซองยาวจำนวน 1 กระบอกคล้ายกับมีการยิงออกไปแต่กระสุนด้าน

จากการตรวจสอบกระท่อมซึ่งห่างจากศพผู้ตายไปประมาณ 30 เมตรพบกระเป๋าเป้ซึ่งคาดว่าเป็นของผู้ตายอยู่อีก 1 ใบข้างในมีมีดเดินป่า 1เล่ม โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ถุงยารักษาโรคและเสื้อผ้าของใช้ จนท.จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นทราบว่าผู้ตายออกจากบ้านไปเพื่อไปล่าสัตส์ตั้งแต่เย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแต่ไม่กลับบ้านจนกระทั่งญาติออกตามหาและพบมาพบว่ากลายเป็นศพดังกล่าว จึงแจ้งตำรวจ ส่วนสาเหตุและยาบ้าที่อยู่ในตัวของผู้ตายจะเกี่ยวข้องกับผู้ตายหรือไม่อยู่ระหว่างการสอบสวน

ช่วงเย็น ญาติของผู้ตายนำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุซึ่งอยู่ที่ป่าท้ายหมู่บ้านห่างจากบ้านผู้ตายประมาณ 4 กม. พร้อมนำไปดูเพิงพักซึ่งเป็นจุดที่พบกระเป๋าเป้และสัมภาระของผู้ตายและจุดที่พบศพของผู้ตายซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 30 เมตร โดยเบื้องต้นญาติยังสงสัยว่าผู้ตายถูกฆ่าด้วยเหตุใดเพราะมีจุดที่น่าสงสัยหลายอย่างทั้งเรื่องที่ปกติผู้ตายจะไม่ค่อยมาส่องสัตว์ที่บริเวณดังกล่าวบ่อยนัก และหากผู้ตายมาส่องสัตว์จริงๆทำไมผู้ตายถึงทิ้งไฟฉายไว้ที่เพิงพัก และหากดูระยะการยิงคาดว่าคนยิงน่าจะยิงระยะประมาณ 10 เมตร จึงให้น้ำหนักไปในเรื่องผู้ตายอาจจะถูกฆ่าเนื่องจากอาจจะเข้าไปยุ่งกับเรื่องที่ไม่ควรไปยุ่งหรือไม่

ด้าน จนท.ตำรวจชุดสืบสวนสภ.แม่ทะ และ ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง ได้ลงพื้นที่เพื่อสืบสวนกรณีดังกล่าวและให้น้ำหนักปมสังหารไปสองประเด็นคือเรื่องที่ผู้ตายไปส่องสัตว์แล้วอาจจะถูกพรานป่าคนอื่นยิงเพราะคิดว่าเป็นสัตว์ป่าหรือไม่ ผู้ตายอาจจะไปมีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องยาเสพติดแล้วก็ถูกในกลุ่มเดียวกันฆ่าตาย ซึ่งยังอยู่ระหว่างการสอบสวนและให้น้ำหนักในสองประเด็นนี้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"