แกนนำ 3 นิ้วเชียงราย เผยตร.ไม่ให้ประกันตัว 'บาส' ส่อโดนคดี 112 มากถึง 25 กรรม


เพิ่มเพื่อน    

15 เม.ย.64 - จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน เข้าจับกุมนายมงคล ถิระโคตร หรือ บาส ซึ่งเดินทางจากจังหวัดเชียงราย มานั่งประท้วงอดอาหารหน้าศาลอาญาได้ 3 วัน โดยตำรวจแสดงหมายจับของ สภ.พาน จ.เชียงราย ข้อหามาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยควบคุมตัวไปที่ สน.พหลโยธิน ก่อนส่งตัวไปดำเนินคดีที่เชียงรายเมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด นายสราวุทธิ์ กุลมธุรพจน์ หรือ เอ เซียนแว่น แกนนำกลุ่มเชียงรายไม่เอาเผด็จการ และม็อบราษฎร ได้โพสต์ข้อความถึงความเคลื่อนไหวล่าสุดว่า เมื่อเวลา 14.55 น. ทนายยื่นเงินประกัน 250,000 บาท จากกองทุนราษฎรประสงค์ ผลปรากฏว่า ตำรวจไม่ให้ประกันตัว

ก่อนหน้านั้น นายสราวุทธิ์ โพสต์ข้อความว่า คดีของนายมงคล ถิระโคตร หรือ "บาส" เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้หลักฐานในการกล่าวหา ประกอบด้วยรูปภาพและวิดีโอทั้งหมด 25​ ชิ้น ส่วนตำรวจจะแจ้งข้อหากี่กรรมต้องดูข้อกฎหมายอีกที

ทั้งนี้ มีผู้เข้ามาคอมเม้นท์สอบถามว่า "ที่เผารูปหรือครับ" นายสราวุทธิ์ ตอบว่า "ครับ"

ทั้งนี้ ทีมทนายเตรียมเข้าร่วมกระบวนการสอบสวนช่วงบ่าย เวลา 13.00 น. "บาส" ยังอดอาหาร ร่างกายอ่อนเพลียเล็กน้อย เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เวลา 07.00 น. ตำรวจคุมตัวไปค้นบ้าน เรื่องสำคัญที่สุด "บาส" อาจโดนแจ้งข้อกล่าวหามากถึง 25 กรรม

ย้ำ...อาจโดนคดี 112 มากถึง 25 กรรม ขอพวกเราอย่าทิ้งบาสเชียงราย

ขณะเดียวกัน ทวิตเตอร์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน@TLHR2014 โพสต์ข้อความว่า เมื่อเวลา 16.30 น. หลังตร.แจ้งข้อหา ม.112 และ พรบ.คอม ต่อ "บาส" มงคล ในช่วงบ่ายนี้ ทางทนายได้ยื่นประกันตัวผู้ต้องหาในชั้นตร. โดยใช้หลักทรัพย์ 2.5 แสนบาท จากกองทุนราษฎรประสงค์ ล่าสุดทางตร.ไม่อนุญาต และจะควบคุมตัวที่สภ.เมืองเชียงรายอีกหนึ่งคืน ก่อนนำตัวไปขอฝากขังที่ศาลจังหวัดเชียงรายวันพรุ่งนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"