ตำรวจเมียนมาขับรถชน-จับแกนนำม็อบโมนยวา


เพิ่มเพื่อน    

ทางการเมียนมาจับกุมหนึ่งในแกนนำประท้วงต่อต้านรัฐประหารคนสำคัญที่เมืองโมนยวาเมื่อวันพฤหัสบดี สื่อออนไลน์เผยตำรวจขับรถยนต์พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของเขา ก่อนนำตัวเขาจากไป วันเดียวกันกองกำลังความมั่นคงยิงสลายการชุมนุมของบุคลากรทางการแพทย์ที่มัณฑะเลย์ 

    สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายนว่า เจ้าหน้าที่ความมั่นคงเมียนมาขับรถยนต์พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของไว โม ไนง์ หนึ่งในแกนนำต่อต้านรัฐประหารที่เมืองโมนยวาในวันเดียวกันนี้ แล้วจับกุมเขาไป 

    หนุ่มมุสลิมวัย 25 ปีรายนี้กลายเป็นหนึ่งในแกนนำต่อต้านรัฐประหารที่โดดเด่นที่สุด วิน ซอ เคียง สมาชิกกลุ่มจัดการประท้วง เปิดเผยทางโซเชียลมีเดียว่า ไว โม ไนง์ โดนจับกุมแล้ว รถจักรยานยนต์ของเขาโดนรถยนต์ของตำรวจพุ่งชน เพื่อนของเขาบางคนกล่าวด้วยว่า รู้สึกห่วงความปลอดภัยของเขาหลังจากโดนจับกุม

    รอยเตอร์บอกว่าไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์กับไว โม ไนง์ ได้แล้ว ทั้งที่ก่อนหน้านั้นเพิ่งพูดคุยกับเขาก่อนที่เขาจะเริ่มนำขบวนประท้วงในเมืองโมนยวา เมืองทางภาคกลางของเมียนมาที่อยู่ทางเหนือของย่างกุ้งราว 700 กิโลเมตร 

    มีวิดีโอโพสต์ทางโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นรถยนต์สีดำคันหนึ่ง ที่ติดหมายเลขทะเบียนแตกต่างจากทะเบียนรถในเมียนมา หักเลี้ยวเข้าหากลุ่มรถจักรยานยนต์ รอยเตอร์ไม่สามารถพิสูจน์วิดีโอนี้ว่าเป็นของจริงหรือไม่

    ก่อนหน้านั้นในวันเดียวกัน มีรายงานจากบีบีซีเมียนมาและผู้เห็นเหตุการณ์ว่า ทหารยิงปืนสลายการชุมนุมของบุคลากรทางการแพทย์ที่จัดชุมนุมต่อต้านรัฐประหารที่เมืองมัณฑะเลย์ มีบางคนโดนจับกุม สื่อท้องถิ่นกล่าวว่า มีชายคนหนึ่งโดนยิงเสียชีวิตและอีกหลายคนบาดเจ็บเมื่อกองกำลังความมั่นคงยิงใส่ชุมชนที่อยู่ใกล้กัน 

    บีบีซีและสื่อออนไลน์ของเมียนมาไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หรือคนที่โดนจับกุมที่มัณฑะเลย์ แต่เอเอฟพีกล่าวว่า ทหารยิงเข้าใส่ผู้ชุมนุม ทำให้ผู้ชุมนุมต้องหนีเข้าไปหลบในมัสยิดแห่งหนึ่ง แพทย์ที่รักษาผู้บาดเจ็บเผยว่า ชายอายุ 30 ปีที่อาศัยอยู่ในมัสยิดโดนยิงเสียชีวิต และมีผู้โดนยิงได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 2 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"