สรุปผลรถทัวร์ เบรกค้างทำล้อ ระเบิดไฟคลอก


เพิ่มเพื่อน    

 

ผกก.สภ.บ้านแฮดสรุปสาเหตุรถทัวร์ไฟไหม้ ระบุวิศวกรกรมการขนส่งทางบก ตรวจพบเบรกค้างจนเกิดความร้อน ส่งผลให้ยางล้อหลังระเบิด โดนวาล์วถังแก๊ส NGV  เกิดไฟไหม้คลอกดับ 5 ศพ

    ความคืบหน้ากรณีไฟไหม้รถทัวร์โดยสาร 2 ชั้นของบริษัท 407 พัฒนาทัวร์ จำกัด สายอุดรธานี-กรุงเทพฯ หมายเลขข้างรถ 22-34 หมายเลขทะเบียน 10-7387 อุดรธานี ในพื้นที่ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 13 เม.ย.2564 ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย เป็นผู้ใหญ่ 4 เด็ก 1 และมีผู้บาดเจ็บ 12 ราย และสามารถเอาชีวิตรอดออกมาจากรถได้อย่างหวุดหวิดอีก 16 ราย
    เมื่อวันที่ 15 เม.ย.2564 พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ โสภา ผกก.สภ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้วิศวกรกรมการขนส่งทางบกได้ตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุอย่างละเอียดแล้ว โดยมีการสรุปผลตรวจเบื้องต้นส่งรายละเอียดมายังพนักงานสอบสวนเป็นที่เรียบร้อย พบว่า สาเหตุของไฟไหม้รถครั้งนี้เกิดจากระบบเบรกรถขัดข้อง ทำให้เบรกค้างและเกิดความร้อนจนส่งผลให้ยางล้อหลังระเบิด เศษยางกระเด็นไปโดนวาล์วถังแก๊ส NGV ในรถ ซึ่งมีถังแก๊ส NGV ติดตั้งอยู่ที่บริเวณด้านท้ายรถใกล้กับเครื่องยนต์ 10 ถัง และอยู่ที่บริเวณด้านหน้า 1 ถัง ใกล้กับประตูทางออก จนแก๊สฟุ้งกระจายและติดไฟขึ้น ทำให้เกิดไฟไหม้อย่างรวดเร็ว
    ผกก.สภ.บ้านแฮด กล่าวต่อว่า หลังจากที่ทราบสาเหตุเบื้องต้นแล้ว จะต้องตรวจสอบต่อไปอีกว่าเพราะอะไรจึงทำให้เบรกค้าง ซึ่งจากการสอบสวนทางบริษัทและพนักงานขับรถทราบว่า มีการตรวจเช็กสภาพรถเมื่อวันที่ 25 มี.ค.2564 พร้อมกับเปลี่ยนยางล้อหลังเส้นใหม่ โดยทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งวิศวกรกรมการขนส่งทางบก เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญอื่นๆ จะร่วมตรวจสอบหาต้นเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ขึ้นตามขั้นตอนต่อไป
    ขณะที่พนักงานขับรถทัวร์โดยสารคันดังกล่าว ในวันนี้ภายหลังจาก พนง.สอบสวน สภ.บ้านแฮด ได้ส่งฝากขังผลัดแรกที่ศาลจังหวัดขอนแก่น โดยในชั้น พนง.สอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว ล่าสุดทางด้านพนักงานขับรถได้ยื่นขอประกันตัวที่ชั้นศาล โดยศาลอนุญาตให้ประกันตัว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"