ร้อง 'บิ๊กป๊อก' สั่งเมืองพัทยาอนุรักษ์ 'ต้นหูกวาง' ถูกตัดเหี้ยนไม่ฟังเสียงค้านของปชช.


เพิ่มเพื่อน    

ภาพจากเฟซบุ๊ก PattayaWatchdog

19 ส.ค.64 - นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาวพัทยาว่า ต้นหูกวาง ต้นสน ต้นไม้ต่างๆริมชายหาดพัทยา ถูกเมืองพัทยาตัดทิ้งไปเมื่อสองวันที่ผ่านมา ตั้งแต่ชายหาดพัทยาเหนือถึงหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลจนเกือบถึงวอคกิ้งสตรีท มีประชาชนออกมาขอร้องไม่ให้ตัดต้นไม้อีก เพราะเสียดายต้นไม้ขนาดใหญ่และทัศนียภาพที่ดี ซึ่งชาวพัทยาได้ถ่ายรูปร้องเรียนส่งมาให้ด้วย ตนจึงขอร้องพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ควบคุมดูแลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษให้ช่วยระงับยับยั้งเป็นการด่วนด้วย ตนก็เป็นเพียงปากเสียงให้กับชาวพัทยาและนักท่องเที่ยวว่า เมืองพัทยาควรทำประชาพิจารณ์ในทุกโครงการที่ส่งผลกระทบต่อประชาชน การตัดต้นไม้ดั้งเดิมตามชายหาดโดยไม่ฟังเสียงคัดค้านของประชาชนเลย เป็นเรื่องที่ต้องทบทวนอย่างยิ่ง และต้องพึ่งอำนาจของพล.อ.อนุพงษ์ ให้ช่วยรักษาชีวิตต้นไม้ที่เหลือโดยด่วนที่สุด

เพจเฟซบุ๊ก PattayaWatchdog โพสต์ข้อความว่า ต้นหูกวาง จากพัทยาเหนือ ถึงพัทยากลาง เหลือ 0 ต้น (เหลือแต่ลำต้น 1 ต้น) พัทยากลาง เหลือ 1 ต้น พัทยากลาง ถึงห้างไมค์ 0 ต้น ห้างไมค์ ถึง พัทยาใต้ 42 ต้น นี่คือผลงานของเมืองพัทยา ที่ไม่รับฟังความเห็นรอบด้าน มองแค่ผู้มีส่วนได้เสียเป็นคนแถวนั้น แต่ไม่คิดว่า ชายหาดพัทยาเป็นของทุกคน คนไทยและคนต่างชาติล้วนมีความทรงจำที่นี่

ทางที่ดี ถ้าจะแก้ไข โปรดนำต้นหูกวางกลับมาปลูกคืนที่ชายหาดพัทยาเหนือ และพัทยากลาง ถึงห้างไมค์

พัทยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานตั้งแต่ปี 2510 พัทยามีอัตลักษณ์ ที่คนพัทยา รักและหวงแหน อย่าเปลี่ยนพัทยาเป็นไมอามี่ อย่าทำให้พัทยาเป็นชายหาดประดิษฐ์ ไร้รากเหง้าทางประวัติศาสตร์ การพัฒนาอย่างยั่งยืน ควรทำไปควบคู่กับการรักษาอัตลักษณ์ ที่เป็นความทรงจำของทุกคน โปรดสำนึกเสมอว่า ท่านไม่ใช่ตัวแทนของประชาชน อย่าใช้อำนาจเผด็จการ ทำลายอัตลักษณ์ ทำร้ายจิตใจคนพัทยา

ด้านนายกเมืองพัทยา สนธยา คุณปลื้ม ชี้แจง ในที่ประชุมสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เรื่องการตัดต้นหูกวางที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ตอนนี้ จึงขอสรุปให้ทราบว่า 1. ภาพ 3D ที่เห็นกันยังไม่ใช่ภาพที่จะทำเสร็จทั้งโครงการ จึงอาจทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ขอให้อย่าเพิ่งสรุปไปก่อน และจะมีการนำภาพทั้งโครงการมาแสดงให้เห็นในภายหลัง 2. ต้นไม้ที่ลงในโครงการไม่ได้มีแต่ปาล์มและลงเป็นแนวเพียงเท่านั้น จะมีจุดที่ทำกิจกรรม สันทนาการต่างๆ รวมทั้งต้นไม้ที่ให้ร่มเงาอีกตลอดทั้งโครงการ 3. เมืองพัทยายินดีรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วนเพื่อให้เกิดประโยชน์

ทั้งนี้ สวนนงนุช เองก็ได้หยุดตัดโค่นต้นหูกวางเพื่อรับฟังความคิดเห็นและทำความเข้าใจกับทุกภาคส่วนก่อน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"