'เจ้าแม่IOมุมกลับ'เหน็บกองเชียร์รัฐบาลทหารยังเชื่อสื่อเสี้ยมว่าอเมริกาอยู่เบื้องหลังม็อบสามนิ้ว


เพิ่มเพื่อน    

16 เม.ย.64- สฤณี อาชวานันทกุล นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sarinee Achavanuntakul - สฤณี อาชวานันทกุลว่า  จนป่านนี้แล้ว กองเชียร์รัฐบาลทหารจำนวนไม่น้อยยังเชื่อสื่อเสี้ยม เนื้อหา IO ทั้งหลายเป็นตุเป็นตะอยู่อีกว่า อเมริกาอยู่เบื้องหลังม็อบนักศึกษา รวมถึงทุกการเคลื่อนไหวของภาคประชาชนที่จะผลักดันการแก้รัฐธรรมนูญ ตั้งแต่ iLaw ถึงกลุ่ม Re-solution 

เอาจริงถ้าแค่ใช้สมองสักนิด เปิดตามาดูโลกสักหน่อย (คือพยายามแก้อาการไม่ยอมรับความจริง cognitive dissonance ของตัวเองนั่นแหละ) ก็น่าได้คิดว่า

ยุคนี้ประเทศไทยไม่ได้ “เนื้อหอม” ขนาดนั้นสำหรับอเมริกาที่จะเข้ามาแทรกแซงเหมือนสมัยสงครามเย็นสู้คอมมิวนิสต์ (ใครอยากรู้ความแสบของเมกาเรื่องนี้ ควรอ่าน “ขุนศึก ศักดินา พญาอินทรี” ?) สมัยนี้จะทำแบบนั้นไปทำไม ทำแล้วเมกาได้อะไร?

รัฐบาลประยุทธ์ยิงเท้าตัวเองอยู่ทุกวัน มีเรื่องให้ด่าวันละนับไม่ถ้วน ประชาชนคนไทยเองนี่แหละที่ด่า ไม่ต้องรอให้ชาติอื่นมา “แทรกแซง”

คนที่เคยออกมาชุมนุมประท้วงในอดีต แต่พอมาวันนี้เห็นคนอื่นออกมาประท้วงบ้างในสิ่งที่ตำตา(ยกเว้นว่าแกล้งหลับ) ว่าเป็นระบอบที่เอียงข้างอยุติธรรม นิติรัฐนิติธรรมแหลกเหลว ตัวเองกลับหาว่าคนที่ประท้วงถูกซื้อมั่ง มีต่างชาติอยู่เบื้องหลังมั่ง — นี่คือคนจำพวกอคติครอบงำอย่างน่ารังเกียจ และไม่ยอมรับว่าคนอื่นก็มีสิทธิเป็น active citizen เช่นเดียวกับตนในอดีต

#cognitivedissonanceอันตรายเสมอ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"