'มาชิน' สอน'กวิ้น รุ้ง' ชี้ไม่เคยมีใครชนะจากการทรมานตัวเอง


เพิ่มเพื่อน    

16 เมษายน 2564 นายนคร มาฉิม อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวว่า รุ้ง เพนกวิน น้องจะตายไม่ได้ น้องต้องหยุดอดอาหารประท้วง และลุกขึ้นมาสู้อีกครั้ง รุ้ง เพนกวิน น้องทั้งสอง และ พวกเรา ทราบดีว่า พวกเรากำลังสู้อยู่กับใคร สู้อยู่ กับระบอบอะไร

เขา เป็นจอมเผด็จการทรราช ไม่มีหัวใจ ไม่มีมนุษยธรรม โหดเหี้ยมและอำมหิต น้องอย่าหวังที่จะได้รับความยุติธรรม ความเมตตา ความกรุณา ปราณีจากเขา เพราะมันไม่มี และไม่เคยมี เขา ทำได้ทุกอย่าง ทั้งจับกุม คุมขัง ทำร้ายทำลาย อุ้มหาย เข่นฆ่าประชาชน แม้กระทั่งพวกเดียวกัน เพื่อ อำนาจ และผลประโยชน์

เขา ต้องการปกครองด้วยความกลัว ไม่ได้ปกครองด้วยหลักนิติรัฐ และ นิติธรรม ประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ ไม่เคยมีชนชาติใด ชนะข้าศึกด้วยการทรมานตัวเอง หรืออดอาหารเพื่อประท้วงฝ่ายศัตรู จนตัวตาย

การต่อสู้ ที่จะทำให้ฝ่ายประชาธิปไตยของเราชนะได้ ฝ่ายเราจะต้องแข็งแกร่งทั้ง ร่างกาย จิตใจ ใช้สติปัญญา ใช้ความทรหด อดทน พร้อมสู้อย่างยืดเยื้อ ยาวนาน อย่างมุ่งมั่น เด็ดเดี่ยว ด้วยอุดมการณ์ที่มั่นคง และเสียสละ

สายลมแห่งการเปลี่ยนแปลง และ เวลาอยู่ข้างเรา ฝ่ายประชาธิปไตย หากพวกเธอ ตาย

เขา ในฐานะจอมเผด็จการทรราช จะยินดีที่ลดจำนวนศัตรูของเขาลง

เขา จะใช้ความตายของน้อง เป็นเหตุผล เป็นเครื่องมือ สะกดฝ่ายประชาธิปไตยให้หยุดลุกขึ้นสู้ ไม่กล้าท้าทายอำนาจของเขา และสยบบังคับให้คนไทยเป็นทาส ไพร่ต่อเขา และระบอบของเขาตลอดไป ชั่วลูกชั่วหลาน

ชีวิต และ จิตวิญญาณของน้องทั้งสองยิ่งใหญ่ มีคุณค่า มีความหมาย  เป็นที่หวัง เป็นพลังของมวลชนฝ่ายประชาธิปไตย อย่างประเมินค่ามิได้

การหยุดประท้วงด้วยการอดอาหาร ต่อจอมเผด็จการทรราช แล้วกลับมากินข้าว สร้างร่างกาย และจิตใจให้กลับมาเข้มแข็ง แล้วลุกขึ้นสู้ต่อไป จึงเป็นวิถีทางที่ถูกต้อง มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มากกว่าที่จะตายเพื่อประชดจอมเผด็จการทรราช

พวกเราต้องการ และรอคอยให้น้องทั้งสอง ลุกขึ้นมาสู้กับพวกเรา และเอาชนะจอมเผด็จการทรราช ไปด้วยกัน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"