ฉีดวัคซีนตำรวจ


เพิ่มเพื่อน    

         เห็นยอดจำนวน "ตำรวจ" ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากหลักสิบ เป็นหลักร้อย และดูท่าจะขยับหลักหลายร้อยแล้ว ต้องบอกตรงๆ

            น่าห่วง!!!

            น่ากังวล!!!

            ไม่ใช่ว่า "ตำรวจ" จะติดเชื้อโควิดไม่ได้ ติดได้ครับ ติดได้เหมือนอาชีพอื่นๆ เช่นกัน

            แต่ที่บอกน่าห่วง น่ากังวล ก็เพราะ "ตำรวจ" ทำงานใกล้ชิดชาวบ้านในเกือบทุกๆ เรื่อง หากตำรวจติดโควิดขึ้นมาแล้วยังไม่รู้ตัว ชาวบ้านไปแจ้งความ ไปขอความช่วยเหลือ ทั้งบนโรงพักและที่ต่างๆ

            ย่อมเสี่ยงติดเชื้อโควิดไปด้วย

            ยิ่งตอนนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เพิ่งปัดฝุ่นการตั้งด่านทั่วประเทศอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ หรือด่านความมั่นคงต่างๆ

            ชาวบ้านก็กลัวติดโควิดจากตำรวจ

            ตำรวจก็กลัวติดโควิดจากชาวบ้าน

            สรุปต่างคนต่างระแวงกันและกัน

            แม้สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะเน้นย้ำการปฏิบัติหน้าที่ให้เกิดความปลอดภัยและป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ กำชับการใช้มาตรการ D-M-H-T-T Distancing  (อยู่ห่าง) Mask wearing (ใส่หน้ากากอนามัย)

Hand washing (ล้างมือ) Testing (ตรวจเชื้อ) Thai Chana  (ใช้ไทยชนะและหมอชนะ) อย่างเคร่งครัด

            กระนั้นความเสี่ยงก็ย่อมเกิดขึ้นตลอดเวลา

            ทำให้ตอนนี้เริ่มมีความเคลื่อนไหว เริ่มมีเสียงเล็ดลอดมาจาก "ตำรวจ" ผู้ปฏิบัติงานใกล้ชิดประชาชนพูดกันถึงเรื่อง "ตำรวจ" เป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด ควรได้รับการฉีดวัคซีน ในฐานะบุคลากรที่ทำงานท่ามกลางความเสี่ยงหรือไม่ อย่างไร

            มีการพูดกันถึงการติดตามคำสัมภาษณ์ของ "ผบ.ตร."  ที่ออกมาบอก ห่วงใยเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19  ในเรื่องการบูรณาการทำงานร่วมกับหน่วยอื่น ทหาร  ปกครอง สาธารณสุข เพื่อเกิดประสิทธิภาพสูงสุด โปร่งใส  ตรวจสอบได้ เร่งรัดจัดหาวัคซีนแก่บุคลากรทางการแพทย์ในส่วนของโรงพยาบาลตำรวจ ให้ได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง  ซึ่งถือว่าเป็นบุคลากรสำคัญที่ต้องดูแลข้าราชการตำรวจและประชาชน

            รวมถึงศึกษาแนวทางการตรวจคัดกรองโควิด-19 แก่ตำรวจที่มีความเสี่ยง แผนการรองรับการรักษาข้าราชการตำรวจที่ติดเชื้อโควิด-19 ในส่วนของโรงพยาบาลตำรวจ  เช่น การจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม การจัดเตรียมบุคลากร  ยา เวชภัณฑ์ต่างๆ ให้เกิดความพร้อม เน้นย้ำการปฏิบัติหน้าที่ให้เกิดความปลอดภัยและป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ

            แต่ไม่เคยพูดถึงเรื่องการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะตำรวจที่ตั้งด่าน หรือต้องพบปะประชาชน

            ตำรวจชั้นผู้น้อยเลยฝากกระซิบถามนายดังๆ

            เมื่อไหร่จะได้ฉีดวัคซีนบ้าง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"