"โอเล่"ตื่นเต้นเจอโรม่า ลั่นปีนี้ผีขอแชมป์


เพิ่มเพื่อน    


โอเล กุนนาร์ โซลค์ชาร์ โวสนั่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เวลานี้ เต็มเปี่ยมด้วยความมั่นใจระดับขีดสุด หลังเปิดบ้านเอาชนะ กรานาดา ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปของ ศึกยูโรป้า ลีก ได้เมื่อคืนวันพฤหัสฯ ลั่นพร้อมมากสำหรับคู่แข่งที่จะต้องเจอกันในรอบเซมิไฟนอล
    ยูไนเต็ด กุมสถานการณ์ไว้ใด้แบบไร้ความกดดันแล้วตั้งแต่เกมเลกแรก ที่ชนะมา 2-0 ก่อนมาย้ำสกอร์เดิมในบ้านตัวเอง รวมนัดชนะไป 4-0 สบายๆ และทีมที่พวกเขาจะต้องเจอในรอบต่อไป กับ โรม่า ที่น็อค อาแจ็กซ์ พ้นเส้นทาง เข้ามาเจอกันในรอบเซมิไฟนอล
    โซลค์ชาร์ ต้องการพาทีมคว้าแชมป์ให้ได้ในปีนี้ หลังจากที่พบความล้มเหลวในรอบรองฯมาแล้วใน 4 ทัวร์นาเมนท์ก่อนหน้า แต่ครั้งนี้ถือว่าพวกเขามีความพร้อมมาก และเมื่อมาถึงขนาดนี้แล้ว ก็ต้องไปให้สุดๆด้วยกัน
    "กรานาดา สร้างความลำบากให้กับทีมได้ไม่น้อย มันเป็นเกมที่ใช้พลังมาก พวกเขาดันผู้เล่นขึ้นำหน้าเหมือนไม่มีอะไรจะเสียเพราะตามอยู่ 2 ลูกจากเลกแรก คุณต้องป้องกันเกมในลักษณะนี้ให้ดี"
    "จบเกมเราชนะ 2-0 คลีนชีทได้อีกครั้ง นักเตะบางคนโชว์ฟอร์มได้อย่างดีมาก เราเต็มเปี่ยมด้วยความมั่นใจก่อนเจอกับ เบิร์นลี่ย์ อาทิตย์นี้"
    โซลค์ชาร์ เลือก พอล ป็อกบา เป็นกัปตันทีมสำหรับเกมนัดนี้ แต่ถอดเขาออกตอนพักครึ่ง ตรงนี้มีคำอธิบาย
    "บางครั้ง พอล ทุ่มเทมาก ต้องการชนะอยู่ตลอด เขาต้องช่วยสกัดบอลหนักๆอีกหลังจากโดนใบเหลืองไปแล้ว ผมคิดว่าผมไม่ต้องการจะเสี่ยงให้เขาโดนไล่ออกแม้ว่าเขาจะเล่นดีมากๆ"
    "เราขาดไปแล้ว 3 คนในวันนี้เพราะติดโทษแบน ฤดูกาลนี้หนักพอแล้วสำหรับเรา"
    ส่วนบางคนที่ยังคงต้องอยู่ที่ม้านั่งสำรอง คือ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ โซลค์ชาร์ บอกว่าเขาไม่ต้องการที่จะเสี่ยงด้วยเหมือนกัน แต่เป็นเรื่องของความฟิต
    ถามว่าเขาพร้อมที่จะลงสนามเกมสุดสัปดาห์นี้หรือไม่ โซลค์ชาร์ ตอบ "เราหวังว่าเขาจะพร้อม วันนี้ไม่ต้องเสี่ยงให้เขาลงสนามถือว่าดีมาก เพียงแต่เขาต้องมีชื่ออยู่ที่ม้านั่งสำรอง เพราะคุณไม่มีทางรู้ว่าสถานการณ์ในเกมจะเป็นอย่างไร ที่ผ่านมาเขาต้องเล่นโดยที่เท้ามีแผล พร้อมแค่ไหนสำหรับเกมนัดต่อไปต้องดูกัน"
    ยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบไปเจอกับ โรม่า ในรอบเซมิไฟนอล เลกแรก จะมีขึ้นในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า
    โซลค์ชาร์ เผยว่าเขารู้สึกตื่นเต้นกับเกมการดวลระหว่างสองทีมด้วยสถานะและประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ของทั้งสองทีม ที่ถือว่าเป็นทีมระดับท็อปด้วยกันมายาวนาน
    "ผมยังไม่ได้เห็นฟอร์มของพวกเขานัก ผมรู้ว่าพวกเขาทำผลงานได้ดีทั้งสองนัดที่เจออาแจ็กซ์"
    "พวกเขามีเกมรับที่ดี เหมือนกับทีมจากอิตาลีทั่วไปที่มักมีหลังบ้านที่เหนียวแน่น เราทุกคนรู้จัก เอดิน เชโก้ ดังนั้นบอลที่ถูกเปิดเข้าไปในเขตโทษทุกครั้ง ล้วนอันตรายทั้งสิ้น"
    "เราจะเฝ้ารอการเผชิญหน้ากันนัดนี้อย่างใจจดจ่อ เรามาถึงรอบเซมิไฟนอลแล้ว ความรู้สึกเหมือนกับการเจอกับของทีมระดับสโมสรฟุตบอลยุโรปจริงๆ เพราะ โรม่า คือสโมสรที่มีประวัติศาสตร์มากมาย แต่ที่ผ่านมาเราทำได้ดีในการเจอกับทีมจากอิตาลี"
    "เราจะทำเต็มที่เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้ หากเราสามารถจบฤดูกาลโดยมีถ้วยแชมป์ติดมือคงสุดยอดมาก"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"