สยามไบโอไซเอนซ์ ยืนยันการผลิตวัคซีนแอสตร้าฯเป็นไปตามแผน ใช้เวลาไม่นานกว่าปท.อื่นๆ ส่งมอบให้รัฐบาลไทยเดือนมิ.ย.นี้แน่


เพิ่มเพื่อน    

 

 
17 เม.ย.64- บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด แถลงความคืบหน้าการผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าว่ามีความก้าวหน้าตามแผนที่วางไว้ และสามารถดำเนินการได้เรียบร้อย  ขณะนี้อยู่ระหว่างการส่งตัวอย่างวัคซีนไปตรวจสอบคุณภาพในห้องปฏิบัติการทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกา โดยผลการตรวจสอบคุณภาพเบื้องต้นนั้นตรงตามเกณฑ์มาตรฐานที่แอสตร้าเซนเนก้าวางไว้ เมื่อตัวอย่างวัคซีนผ่านการทดสอบที่เข้มงวดและได้รับการรับรองจากแอสตร้าเซนเนก้าแล้ว แอสตร้าเซนเนก้าจะส่งผลการตรวจสอบและข้อมูลการผลิตทั้งหมดให้กับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพื่อตรวจสอบและขอขึ้นทะเบียนวัคซีนต่อไป

เมื่อข้อมูลที่ครบถ้วนสมบูรณ์ได้รับการขึ้นทะเบียนกับ อย. แล้ว สยามไบโอไซเอนซ์จะส่งมอบวัคซีนให้กับแอสตราเซนเนก้า ซึ่งเป็นผู้ว่าจ้าง เพื่อตรวจสอบและอนุมัติข้อมูลการผลิตรวมถึงมาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยต่าง ๆ ซึ่งถือเป็นขั้นตอนสุดท้ายในการทำงานของสยามไบโอไซเอนซ์ ก่อนที่แอสตร้าเซนเนก้าจะดำเนินการส่งมอบวัคซีนให้กับรัฐบาลไทยตามกำหนดในเดือนมิถุนายน โดยสยามไบโอไซเอนซ์ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับการสั่งซื้อวัคซีนแต่อย่างใด

ในวิกฤตการณ์นี้ สยามไบโอไซเอนซ์ตระหนักถึงหน้าที่ในการผลิตวัคซีนให้ได้เร็วที่สุด โดยนับตั้งแต่เริ่มต้นทดสอบการผลิตในเดือนธันวาคม 2563 กระทั่งส่งมอบวัคซีน สยามไบโอไซเอนซ์ได้ทำงานร่วมกับแอสตร้าเซนเนก้าอย่างใกล้ชิด เพื่อผลิตและส่งมอบวัคซีนให้ได้ทันตามกำหนด ทั้งนี้ การผลิตวัคซีนเป็นกระบวนการทางชีวภาพที่มีความซับซ้อน ซึ่งทั้งสองบริษัทได้ดำเนินการผลิตโดยยึดมั่นในมาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยสูงสุด โดยสยามไบโอไซเอนซ์ใช้ระยะเวลาในการผลิตใกล้เคียงกับบริษัทในประเทศต่าง ๆ ที่ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีและการว่าจ้างจากแอสตร้าเซนเนก้า เช่น ออสเตรเลีย และเกาหลีใต้ เป็นต้น

นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรกิตติมศักดิ์ บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันที่ไวรัสโควิด-19 กลับมาระบาดรุนแรงอีกครั้ง บริษัทสยามไบโอไซเอนซ์ตระหนักถึงหน้าที่สำคัญในการผลิตวัคซีนโควิด-19 โดยที่ผ่านมาบริษัทมีการประชุมทางไกลกับแอสตร้าเซนเนก้าอย่างใกล้ชิด เพื่ออัพเดทความคืบหน้าทุกขั้นตอน ให้เป็นไปตามมาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยของแอสตร้าเซนเนก้า ผู้เกี่ยวข้องทุกคนกำลังทำงานแข่งกับเวลา เพื่อผลิตวัคซีนให้ได้เร็วที่สุด เพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้ชีวิตความเป็นอยู่ สุขภาพของคนในชาติ รวมถึงเศรษฐกิจไทยกลับคืนสู่ภาวะปกติอีกครั้ง

นายเจมส์ ทีก ประธาน บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แอสตร้าเซนเนก้าทุ่มเททำงานอย่างเต็มความสามารถ เพื่อบรรลุเป้าหมายในการสนับสนุนการเข้าถึงวัคซีนอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมโดยเร็วที่สุดท่ามกลางวิกฤตโรคระบาดเช่นนี้ โดยไม่หวังผลกำไร และเพื่อให้การผลิตและส่งมอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นไปได้อย่างรวดเร็ว เราได้ทำสัญญาจ้างผลิตกับบริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ ผู้ผลิตยาชีววัตถุในประเทศไทยเพื่อที่จะให้วัคซีนนี้ได้มีใช้อย่างแพร่หลายในภูมิภาคอาเซียน  ซึ่งในช่วงแรกของการส่งมอบวัคซีน ผู้ผลิตมีความจำเป็นต้องใช้เวลาในการปรับเปลี่ยนกระบวนการผลิตให้มีความเหมาะสม เรากำลังเร่งผลิตและส่งมอบวัคซีนให้ทันตามกำหนด ทั้งนี้ ขอขอบคุณพันธมิตรของเราทุกฝ่ายที่ร่วมกันทุ่มเททำงานเพื่อก้าวสำคัญในการเอาชนะวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  ให้ได้โดยรวดเร็วที่สุด

บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด เป็นบริษัทผู้ผลิตยาชีววัตถุแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นใน พ.ศ. 2552 ตามพระราชปณิธานในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสุขภาพของคนไทย โดยลดการพึ่งพายาจากต่างประเทศ  บริษัทฯ ได้รับการรับรองมาตรฐานสากล PIC/S GMP, ISO9001 ISO17025 และ ISO13485 จึงได้รับเลือกจาก บริษัท แอสตร้าเซเนก้า ผู้ผลิตชีวภัณฑ์ชั้นนำของโลก ให้เป็นฐานการผลิตวัคซีนป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 สำหรับภูมิภาคอาเซียน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"