ลางดี-ร้ายเมื่อเมืองเริ่มอายุย่าง 240 ปี


เพิ่มเพื่อน    

 

     รูปดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ - ดาวจร - ทักษาเดิม - ทักษาจร

เกณฑ์ทักษา - ทักษาเดิม ภูมิอาทิตย์ (๑)

เริ่มวันที่ 21 เมษายน 2564 อายุเมืองเต็ม 239 อายุย่าง 240 ปี ทักษาจรตกภูมิเสาร์ (7) - พระศุกร (6) เป็นศรีจร - พระพุธ (4) เป็นกาลกิณีจร - 21 เมษายน 2565

เกณฑ์ดาวจร - พระมฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ - พระราหูจร(8) เดินอยู่ในราศีพฤษภ - พระพฤหัสบดีจร (5) เดินอยู่ในราศีกุมภ์ - พระเสาร์จรเดินอยู่ในราศีมังกร

                เมืองรัตนโกสินทร์ที่ถือกำเนิดจากพระราชพิธีพระนครถาน หรือวางเสาหลักเมืองเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2325 เวลา 06.54 . จะอายุเต็ม 239 ปี วันที่ 21 เมษายน 2564 และเริ่มอายุย่างเข้า 240 ปี

                ในบรรดาหลักทั้งหลายที่ใช้ทำนาย เหตุการณ์ดี-ร้าย ในเมืองนั้น ขณะนี้ผลทางดาวจรสำคัญที่กำลังเกิดอยู่คือการปฏิวัติเปลี่ยนแปลงใหญ่และภัยอาเพศจากโรคระบาด (มฤตยูจร 0 ทับลัคนา) + รัฐต้องล้วงกระเป๋าแจกชาวบ้านและรับมือปรากฏการณ์สามนิ้วประท้วง (ราหู 8 ค้นทรัพย์) + ประชาชนดวงตกเจ็บไข้ได้ป่วยมีหนี้ฝ่ายรัฐบาลแบกภาระหนักข้างฝ่ายค้านก็ดวงตกทำอะไรก็ไม่ขึ้น(พระเสาร์จร 7 ภพที่สิบ) + หวังว่าเมืองจะรอดกลับมาฟุ่งเฟือง(พฤหัสบดีจร 5 เป็นสิบเอ็ดกับลัคนา)

                ซึ่งสถานการณ์เหล่านี้จะเป็นไปจนกว่าดาวจะย้ายราศี

                อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันคล้ายวันเกิดเมืองที่ 21 เมษายน 2564 - วันคล้ายเกิดเมืองที่ 21 เมษายน 2565 สภาพแวดล้อมของเมือง ที่เป็น ตัวเสริมเกณฑ์ดี - ร้ายให้แรงขึ้นจะเปลี่ยนไปจากหนึ่งปีที่ผ่านมา (หลักทักษาเปลี่ยน) ที่สามารถ ใช้ทำนายเพิ่มเติมถึงอาการทั้งดี-ร้ายที่จะรอจังหวะเกิดในเมืองหนึ่งปีจากนี้ไปดังนี้

            1.ตลอด 1 ปีต่อไปนี้ หากเป็นชะตาคนจะมีอาการตามโฉลกตกหรดี โสรา เกรงภยาภัยหลากๆ ประหยัดปากจงหนัก เสียของรักใหญ่ยุ่ง เพราะเพื่อนฝูงมูลนาย ทรัพย์เสียหายหลายด้าน อย่าเข้าบ้านผิดเวลา หินลาภาจักได้(ทักษาจรตกภูมิเสาร์) อธิบายได้ว่า

            เกรงภยาภัยหลากๆ - คือให้เกรงภัยหลากหลายที่จะเกิด ทั้งดิน น้ำ ลม ไฟ ขอเน้นไปที่ไฟ-แก๊ส-ลม ที่รอโอกาสเกิดแรงมาก

                ประหยัดปากจงหนัก ทุกฝ่ายในเมืองควรปากหนัก รวมทั้งระวังการโพสต์ในโลกโซเชียลที่อาจเกิดเรื่องราว ถึงขนาดเจอคดี-ฟ้องร้องกันมาก

            เสียของรักใหญ่ยุ่ง เมืองมีโอกาสเสียของรักที่สำคัญๆ เช่น ในอดีตที่เคยเป็นข่าวใหญ่นานหลายเดือนกรณี 22 กรกฎาคม 2546 บิ๊กดีทูบีนักร้องชื่อดังรถพลิกคว่ำตกไปในคูน้ำเน่าริมถนนศรีนครินทร์ สมุทรปราการ

                เพราะเพื่อนฝูงมูลนาย ทรัพย์เสียหายหลายด้าน เมืองระวังเสียทรัพย์เพราะเพื่อน หรือมิตรประเทศ หรือคนที่เป็นเพื่อน

                อย่าเข้าบ้านผิดเวลา อาจจะหมายถึงมีบางช่วงที่อาจนำมาตรการเคอร์ฟิวมาใช้เพื่อสู้กับโควิด-19 มาใช้ เช่นเริ่มแล้วที่ศูนย์การค้าปรับลดเวลาปิดสาขาทำให้กลับบ้านเร็วขึ้น ธนาคารก็เปลี่ยนแปลงเวลาทำงานเพื่อรับมือโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ ตัวเลขติดเชื้อใหม่ติดเชื้อเกินพัน หรือกรณีอื่นๆ ที่รอเกิดเป็นช่วงๆ ในรอบหนึ่งปีนี้

                หินลาภาจักได้ หมายถึงเมืองอาจจะได้ลาภที่ได้แล้วเป็นทุกข์ หากเป็นคน เช่น ได้เนื้องอก หรือมะเร็ง หรือได้โชคแล้วเป็นทุกข์เช่นได้มรดกแล้วเกิดการฟ้องร้องกัน

                ตัวอย่างในอดีตที่เมืองได้จากเกณฑ์นี้คือลาภที่ไม่อยากได้ครั้งใหญ่คือ

                -เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2519 เวลา 03.30. เครื่องบินอียิปต์แอร์ เที่ยวบินที่ 864 จากไคโร ปลายทางสนามบินดอนเมือง ตกใส่โรงงานอุตสาหกรรมห่างจากสนามบินประมาณสองกิโลเมตร เพราะความผิดพลาดของนักบิน ผลคือลูกเรือและผู้โดยสารบนเครื่องตายทั้งหมด 52 คน ส่วนบนพื้นดินคนไทยตายไป 19 คน

                -แม้น้ำท่วมจะเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดบ่อยๆ ในเมืองไทย แต่เมื่อ 25 กันยายน 2537 น้ำป่าเป็นก้อนมหึมาลงมาจากเขาใหญ่ไหลหลากที่วังตะไคร้ นครนายก คนตายไป 21 คน ฯลฯ

                -ขณะนี้ก็มีชาวพม่าบางส่วนลี้ภัยการเมืองเข้าชายแดน ฯลฯ

            2.ลางดีขึ้นจากดาวประจำชีพเมืองหยุดเป็นกาลกิณีจร(พระอังคาร ดาวตนุลัคน์ หรือดาวประจำชีพเมืองเป็นกาลกิณีจรมาก่อนหน้านี้ 1 ปี) ซึ่งก่อนหน้านี้ เรื่องร้าย-อัปมงคล แบบผิดปกติมาก เกิดจากในเมืองเองสองอาการที่โดดเด่น คือ

                2.1 จากกลุ่มผู้ชุมนุมสามนิ้วที่กระทบถึงสถาบันหลักของชาติในแบบด้านร้ายของพระอังคารคือ อารมณ์ฉุนเฉียว กล้าสู้ กล้าจะทำสงคราม กล้าทะเลาะวิวาท (รวมทั้งกันเองในกลุ่ม) บางคนแสดงอาการคุ้มคลั่ง (เช่น พยายามชักธงจากเสาที่จุฬาฯ) กล้าถึงขนาดจะตั้งสาธารณรัฐ ฯลฯ คาดว่าต่อไปนี้แม้จะมีการต่อสู้ยาวนานต่อไป (ยี่สิบปี) แต่ระยะหนึ่งปีต่อจากนี้ไป อาการห้าวผิดปกติจะลดลง เหลือ ขยันห้าว ชวนทะเลาะในระดับปกติ (พระอังคารเปลี่ยนทักษาเป็นมนตรีจร)

                2.2 การเจ็บไข้ที่ทรมาน (อาการของพระอังคาร-จากลม-การหายใจ) ที่เกิดเป็นระยะๆ ในส่วนเกิดรุนแรงผิดปกติตั้งแต่วันเกิดเมืองที่ 21 เมษายน 2563 เป็นต้นมา เป็นการเกิดจากคนในเมืองทำกาลกิณี-อัปมงคลให้เมืองเอง (อังคารเป็นกาลกิณีจร) เริ่มตั้งแต่ท่าขี้เหล็กเอฟเฟ็กต์ ก็คนไทยเอาเชื้อเขาบ้าน - ตลาดกลางกุ้ง+บ่อนพนันภาคตะวันออก-ทองหล่อเอฟเฟ็กต์ คนในเมืองล้วนมีส่วนทำอัปมงคล - กาลกิณีขนาดใหญ่

                ครั้นตั้งแต่วันเกิดเมืองที่ 21 เมษายน 2564 เป็นต้นไป อาการทำร้ายเมืองจากภายในกันเองแม้จะยังมีอยู่เป็นระยะๆ แต่ความรุนแรงจะลดลง และ บางช่วงเวลาผู้หลักผู้ใหญ่ในเมืองบางกลุ่มจะพลิกกลับให้พึ่งพาได้ (พระอังคารเปลี่ยนจากกาลกิณีจรเป็นมนตรีจรตามหลักทักษา)

                3.สิ่งที่ต้องระวัง 1 ปี ระหว่าง 21 เมษายน 2564-21เมษายน 2565 ที่รอจังหวะเกิดเรื่องร้าย คือเรื่องคำพูด-การโพสต์-การเขียน-ขี้ตื่น-ปากอยู่ไม่สุข-การสื่อสาร (พระพุธเป็นกาลกิณีจร) + ประเทศเพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียงที่มีโอกาสสร้างปัญหาให้เป็นระยะๆ + ความเจ็บป่วยของประชาชน-อาหารการกิน-ร้านอาหารภัตตาคาร-ร้านขายยา-ตลาด (พระพุธกาลกิณีจรเป็นเจ้าเรือนสหัชชะและอริของดวงเมือง)

            4.สิ่งออกแนวโน้มรอจังหวะดีมากกว่าร้าย 1 ปี ระหว่าง 21 เมษายน 2564-21 เมษายน 2565 คือเรื่องเศรษฐกิจ- การทำมาหาได้โดยรวม-สถาบัน-การเงิน (พระศุกร์ตัวแทนภพที่สอง-การทำมาหาได้ของประเทศเป็นศรีจร) + การได้หุ้นส่วนของประเทศ-ตลาดหุ้น-การแต่งงาน-บันเทิง-ศิลปะ-น้ำหอม-สุขภัณฑ์- การจับคู่ธุรกิจ-จับคู่คนแต่งงานกัน และการเจรจาสงบศึกและสร้างสันติภาพ ฯลฯ

                และจำได้หรือไม่ว่า ก่อนหน้านี้ ผู้เขียนเคยเรียกร้องให้คนไทยช่วยกันจับมือพาเมืองฝ่าเรื่องร้ายที่ก่อตัวมาตั้งแต่ 10 กันยายน 2563 แล้วเราผ่านพ้นมาถึงวันที่ 29 มีนาคม 2564 ที่เริ่มได้วัคซีนเข้าประเทศ

                ครั้นตั้งแต่วันเกิดดวงเมืองที่ 21 เมษายน 2564 คืออีกหนึ่งเป้าหมายที่ผู้เขียนเรียกร้องให้คนไทยช่วยกันพาเมืองมาให้ถึง ก็เพราะเหตุผลข้อนี้คือ - พระศุกร์เป็นศรีจร - 1 ปี ที่ แม้เราจะเจอเรื่องทุกข์ - สุขร้ายแรงแค่ไหน แต่จุดนี้คือการจะเริ่มลางปีทองทางเศรษฐกิจ

            หากเทียบเคียงเหตุการณ์ในอดีตคือ ขณะที่เราฟันฝ่ากันอยู่ตอนนี้ (ศบค.-ออกมาตรการควบคุมโควิดรอบสามจากสถานบันเทิง) เกณฑ์จะคล้ายๆ ช่วงรัฐบาลพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ โดยปู่สมหมาย ฮุนตระกูล รัฐมนตรีว่าการกระทำวงการคลัง ได้ทำในสิ่งที่จำเป็นต้องทำ คือประกาศลดค่าเงินบาทเมื่อ 2พฤศจิกายน 2527 ผลคือความกดดันและความวุ่นวายทางการเมือง-ทหารตามมา

                แต่หลังจากนั้นแววดีทางเศรษฐกิจก็เริ่มมาด้วยเรื่องการส่งออก + นักท่องเที่ยวแห่กันมาที่เห็นได้ภายในหนึ่งปี แล้วส่งสิ่งดีต่อไปอีกหลายปีจนไทยเกือบได้เป็นเสือตัวที่ห้าแห่งเอเชีย

                ลางบวกใหญ่ระดับนั้นกำลังรอเวลาเกิด - เอาไว้เริ่มชัดขึ้นจะบอกเกณฑ์ทางโหรเพิ่มเติมต่อไป.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"