ไก่งานเข้า! "เคน"เดี้ยงเจ๊าทอฟฟี่ อีก 9 วันชิงฯ คาราบาว คัพ


เพิ่มเพื่อน    


โชเซ่ มูรินโญ่ ยืนยันอาการเจ็บ แฮร์รี่ เคน มีปัญหาที่ข้อเท้าอีกครั้ง แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่ารุนแรงแค่ไหน หลังจากเหมา 2 ประตู พาทีมบุกไปเสมอ เอฟเวอร์ตัน ที่ กูดิสัน ปาร์ค เมื่อคืนวันศุกร์ เชื่อกระทบต่อโอกาสล่าท็อปโฟร์ในช่วงโค้งสุดท้าย รวมถึงศึกตัดสินแชมป์ที่รออยู่ 9 วันข้างหน้า กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฟุตบอล คาราบาว คัพ
    หลังจากเหมาไป 2 ประตู พา สเปอร์ส บุกไปเสมอ เอฟเวอร์ตัน 2-2 เคน มีอาการเจ็บและต้องเปลี่ยนตัวออกก่อนหน้าจบเกมการแข่งขันเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น โดยดาวยิงคนสำคัญของทีม"ไก่เดือยทอง" ได้รับบาดเจ็บจากจังหวะที่โดน ริชาร์ลิสัน ล้มใส่ข้อเท้าขวาขณะเข้ามาป้องกันลูกคอร์นเนอร์ เจ็บนี้ถึงกับต้องยอมถูกเปลี่ยนตัวออก ซึงเจ้าตัวส่ายหน้าด้วยความผิดหวังขณะเดินเข้าอุโมงค์กลับห้องพัก
    สถานการณ์นี้ถือว่าน่ากังวลอย่างยิ่งสำหรับ สเปอร์ส ที่จะต้องเร่งเครื่องเก็บคะแนนทำอันดับพื่อไปฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า ขณะเดียวกันก็ยังมี เกมนัดสำคัญตัดสินแชมป์รออยู่ ในศึก คาราบาว คัพ นัดชิงชนะเลิศ ที่เวมบลี่ย์ คืนวันอาทิตย์หน้า ซึ่งแฟนไก่เดือยทองก็ต้องลุ้นหนักว่า ดาวยิงดีกรีทีมชาติอังกฤษรายนี้จะฟิตทันหรือไม่
    มูรินโญ่ ยอมรับว่าตัวเขาเองรู้สึกเป็นกังวลกับสถานการณ์นี้ แต่ก็ไม่สามารถที่จะเปิดเผยรายละเอียดได้นักเพราะยังไม่ได้รับรายงานอัพเดทเกี่ยวกับอาการเจ็บของ เคน
    "ผมคิดว่าตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะบอกอะไรได้"
    "สำหรับเขา การขอออกจากสนามเองในขณะที่เหลือเวลาอีกแค่ 2-3 นาที มันชัดเจนอยู่แล้ว เพราะเขารู้สึกบางอย่างที่ผิดปกติ"
    "แต่ให้ผมคิดในแง่ดีจะดีกว่า และเชื่อว่าเขามีเวลาที่จะหายทันกลับมา หวังว่าจะไม่มีอะไรที่ซีเรียส"
    "แน่นอนอยู่แล้ว เขาเป็นผู้เล่นที่สำคัญมากสำหรับเรา แต่ผมพูดอะไรมากไม่ได้ ผมไม่สามารถทำนายหรือช่วยคาดการณ์อะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้"
    ปัญหาที่ข้อเท้า กลายเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าสำหรับ เคน ตลอดชีวิตค้าแข้ง เมื่อไม่กี่เดือนมานี้ก็มีปัญหาคล้ายๆกันเกิดขึ้นมาแล้ว หลังจากได้รับบาดเจ็บในนัดที่แพ้ ลิเวอร์พูล เมื่อเดือน มกราคม
    เกมที่ กูดิสัน ปาร์ค เมื่อคืนวันศุกร์ ท็อตแน่ม บุกไปขึ้นนำเจ้าบ้านได้ก่อนในนาทีที่ 27 จาก เคน แต่เพียงแค่ 4 นาทีถัดมา เอฟเวอร์ตัน ก็ตามตีเสมอได้จากจุดโทษ จิลฟี ซิกูร์ดสสัน สังหารเข้าไป ในนาทีที่ 31  ก่อนที่ มิดฟิลด์ทีมชาติไอซ์แลนด์ จะบวกประตูที่ 2 ของตัวเอง ในนาทีที่ 62 แต่ เคนก็ไม่น้อยหน้า ทำประตูที่ 2 ของตัวเองบ้าง ในอีก 6 นาทีถัดมา จบเกมเสมอกันไป 2-2
    โชเซ มูรินโญ่ หลังเกม ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นกรณีจุดโทษปัญหาที่ทำให้ สเปอร์ส โดนตีเสมอเร็วในครึ่งแรก จังหวะนั้น ฮาเมส โรดริเกซ เพลย์เมกเกอร์ชาวโคลอมเบีย ของทีมทอฟฟี่ล้มลงหลังจากโดน แซร์ฆิโอ เรกีลอน ชนจากด้านหลัง
    "ในตอนนี้ หลังผ่านประสบการณ์มามากมายและหลายปี ผมได้แต่หัวเราะ ยิ้มแบบโง่ๆ และผมจะไม่ให้ความเห็นอะไร"
    เรกีลอน ไม่ได้ประท้วงคำตัดสินหลัง ฮาเมส ล้มลงในเขตโทษ และ มูรินโญ่ กล่าวว่า ทีมของเขาไม่ใช้ประเภทโอดครวญโวยวายกดดันผู้ตัดสิน
    "ผู้ตัดสินเป็นคนทำหน้าที่ตัดสิน ผมรู้ว่า ฤดูกาลนี้ มันยากที่ VAR จะเห็นต่างจากผู้ตัดสินได้ในจัหงวะนี้ ผุ้ตัดสิคนเดียวกันนี้ในเกมกับ อาร์เซนอล เราเคยแย้งแล้วเกี่ยวกับจุดโทษ แต่ก็ไร้ความหมาย เพราะมันยังเป็นจุดโทษอยู่ดี"
    อย่างไรก็ตาม เจมี่ เร้ดแนปป์ อดีตมิดฟิลด์ลิเวอร์พูลและทีมชาติอังกฤษ ที่มาทำหน้าที่วิจารณ์เกมให้กับ สกายสปอร์ตส เชื่อว่า นักเตะสเปนรายนั้น สมควรที่จะประท้วงคำตัดสินของ ไมเคิล โอลิเวอร์ เพราะเห็นว่าสะกิดกันแค่นิดหน่อยเท่านั้น
    เอฟเวอร์ตัน ไม่ใชนะใครมา 5 เกม ตอนนี้ตามหลังอันดับ 4 คือ เวสต์แฮม อยู่ 6 แต้ม ขณะที่ ท็อตแน่ม เตะมากกว่าทอฟฟี่ไปแล้ว 1 นัด ตามหลัง ทีมขุนค้อนอยู่ 5 แต้ม
    ทางด้าน คาร์โล อันเชล็อตติ บอสทีมทอฟฟี่สีน้ำเงิน ยืนยันว่า ทีมของตน ยังไม่ล้มเลิกความฝันที่จะไปแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้า แม้ทีมไม่ชนะใครติดต่อกันมา 5 นัด หลังโดน ท็อตแน่ม บุกเสมอได้เมื่อคืนวันศุกร์
    "ผมไม่รู้ว่านี่เป็นผลการแข่งขันที่ยุติธรรมแล้วหรือไม่ ผมต้องตัดสินทีมของผมจากการเล่น และผมว่ามันมีหลายแง่หลายมุมที่ดีมาก"
    "เราผิดพลาด 2 ครั้งซึ่งทำให้เสียไป 2 ประตู ทั้งที่ปกติแล้วบรรดากองหลังแต่ละคนของเรารับมือสถานการณ์แบบนั้นได้สบาย เราคงต้องมองต่อไปข้างหน้า ในความเห็นของผมแล้ว มันคือหนึ่งในเกมที่เราโชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดในบ้าน"
    "เราทำแต้มหายไป 4 แต้มใน 2 เกมหลังสุดในบ้าน ความเป็นไปได้ที่จะได้ไปยุโรปก็ลดตามไปด้วย แต่โอกาสลุ้นท็อปโฟร์ยังเปิดกว้าง"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"