แกะรอยจับ ทหารเกณฑ์ มือปล้นทอง


เพิ่มเพื่อน    

  ตำรวจภูธรภาค 9 ระดมล่ามือปล้นชิงทองกลางเมืองหาดใหญ่กว่าล้านบาท สุดท้ายไม่ทันข้ามวันไปไม่รอด แกะรอยจับคาบ้านพักหลังงัดหลักฐานเด็ดตามสืบรอยโลโก้กระเป๋าสะพาย

    จากกรณีคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนพกสั้นบุกจี้ชิงทองร้านทอง "ห้างทองเยาวราชกรุงเทพ" ซึ่งตั้งอยู่ชั้นสองห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ หรือบิ๊กซีคลองแห ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยกวาดทองรูปพรรณหนัก 47 บาท มูลค่าเกือบ 1 ล้าน 3 แสนบาทไปได้
    โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเก็บรายละเอียดอื่นๆ ทั้งรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่ขับมาก่อเหตุ รวมทั้งเส้นทางหลบหนีโดยขับไปทางถนนลพบุรีราเมศวร์ ซึ่งเป็นถนนเลี่ยงเมืองสายหาดใหญ่-สงขลา แต่จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและสอบสวนพยานแวดล้อม พบว่าคนร้ายลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว ขับรถมาจอดที่ลาดจอดรถด้านนอกห้างบิ๊กซีซึ่งเป็นจุดที่ไม่ต้องตรวจบัตร และลงไปก่อเหตุก่อนที่จะกลับมาขึ้นรถเก๋งฝั่งคนขับหลบหนีไปตามเส้นทางถนนลพบุรีราเมศวร์
    นอกจากนี้ จากการเข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 พบหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ค่อนข้างชัดเจน ทั้งรอยลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายที่กระจกร้านทอง รอยรองเท้า และโลโก้กระเป๋าสะพายอักษร "Army" ที่หลุดจากกระเป๋า ซึ่งอีกหนึ่งหลักฐานสำคัญที่นำไปสู่การแกะรอยผู้ต้องสงสัยรายนี้ และในวันนี้จะเข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติมอีกรอบ   
    ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา มีความคืบหน้าโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนทั้งของ สภ.หาดใหญ่ ตำรวจภูธร จ.สงขลา และภาค 9 ภายใต้การคุมคดีและสั่งการของ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9, พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผู้บังคับการสืบสวนภาค 9, พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา, พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่, พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รองผู้บังคับการสืบสวนภาค 9 และ พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ก็สามารถจับกุมคนร้ายได้แล้วยังไม่ทันข้ามวัน
    โดยคนร้ายรายนี้คือ พลทหารอุกฤษณ์ ทองสมสี อายุ 24 ปี เป็นทหารเกณฑ์สังกัดกองรักษาความปลอดภัยฐานทัพเรือสงขลา กรมรักษาความปลอดภัยนาวิกโยธิน และยังเป็นลูกอดีตตำรวจยศร้อยตำรวจโทคนหนึ่งอีกด้วย  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตามแกะรอยไปจับกุมได้ที่บ้านพักเลขที่ 237 หมู่ 5 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และจากการสอบสวนก็ยอมรับสารภาพแต่โดยดี  พร้อมนำตำรวจไปขุดสร้อยคอทองคำที่ใส่ไว้ในกระเป๋าสะพายและฝังดินไว้หลังบ้าน ซึ่งมีสร้อยคอทองคำที่อยู่ในกระเป๋าจำนวน 10 เส้น จากที่ขโมยมา 14 เส้น ส่วนที่เหลือยังอยู่ระหว่างการสอบสวน
    นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังตามไปยึดรถเก๋งที่ใช้ก่อเหตุได้อีก 1 คัน เป็นรถยี่ห้อโตโยต้า คัมรี่ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กษ 2071 สงขลา ซึ่งเป็นรถเช่าที่เช่ามาได้ 2 วัน ซึ่งจอดอยู่ที่บ้านพักของเจ้าของรถในพื้นที่ ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ รวมทั้งกางเกงลายพรางทหารที่ใส่ในวันก่อเหตุ ซึ่งถูกถอดทิ้งไว้ที่ริมถนนสายสนามบิน-บ้านกลาง หน้าศาลาอเนกประสงค์ป่าช้าเกาะค่าย หมู่ 1 ต.ทุ่งเลียบ ต.ทุ่งตำเสา ซึ่งเป็นเส้นทางเดียวกับบ้านพักของพลทหารอุกฤษณ์  
    หลังจับกุมตำรวจได้นำตัวไปสอบสวนขยายผลหาหลักฐาน พร้อมของกลางทั้งอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุและทองอีกบางส่วน และเตรียมนำพลทหารอุกฤษณ์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านทองห้างทองเยาวราชกรุงเทพบนชั้นสองของห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ หรือบิ๊กคลองแห ใน อ.หาดใหญ่ และทาง พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 จะแถลงในรายละเอียดและแรงจูงใจการก่อเหตุอีกครั้ง.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"