หอบหลักฐานร้องกกต.สอบโกงเลือกตั้งนายกเล็กเชียงใหม่ มีแจกใบส้มแน่


เพิ่มเพื่อน    

19 เม.ย. 64 - ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง  (กกต.) เมื่อเวลา 10.15 น.นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือต่อ กกต. ขอให้ตรวจกรณีการซื้อสิทธิขายเสียงในการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่เมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา ว่า  พื้นที่เทศบาลนครเชียงใหม่มีการซื้อสิทธิขายเสียงกันอย่างมโหฬาร บริเวณหน้าหน่วยเลือกตั้ง ทั้งๆ ที่มีเจ้าหน้าที่กกต.ประจำการเลือกตั้งท้องถิ่นดูแลอยู่ แต่ก็ไม่ได้มีการบริหารจัดการแต่อย่างใด 

นอกจากนี้ยังมีผู้นำชุมชนหรือประธานชุมชนทำหน้าที่เดินซื้อสิทธิลูกบ้านของตัวเองอย่างชัดเจน โดยมีหลักฐานชัดเจนคือการบันทึกเสียงขณะเจรจากับผู้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้ไปเลือกเบอร์ตามที่ตัวเองต้องการ โดยจ่ายเงินให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกคนหัวละ 1 พันบาท และเมื่อถึงเวลาเลือกตั้งโดยเฉพาะเวลาใกล้ปิดหีบเลือกตั้ง ผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งที่ยังไม่ไปลงคะแนน ประธานชุมชนก็จะโทรศัพท์เรียกให้ไปลงคะแนน พร้อมกับเสนอจ่ายค่าเลือกตั้งอีก 2 พันบาท ซึ่งทำกันโดยทั่วไปในโซเชียลมีเดีย มีการพูดถึงเรื่องนี้กันอย่างหนาแน่น ซึ่งเป็นเรื่องที่ก่อให้เกิดการเลือกตั้งที่ไม่เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม ขัดต่อกฎหมาย กกต.และพ.ร.บ.เลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น 2562 อย่างชัดเจน จึงต้องนำเรื่องมาร้องต่อกกต.ให้ดำเนินการไต่สวน สอบสวน 

"เรามีคลิปเสียงหลายคลิป ที่มีการสนทนาโดยระบุชื่อผู้นำชุมชนอย่างชัดเจน ซึ่งนำมาให้ กกต.ได้รับรู้ เป็นประจักษ์พยานสำคัญที่นำไปสู่การสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ หรือให้ใบส้ม หรือให้ใบแดง ต่อผู้สมัครรับเลือกตั้งที่มีพฤติการณ์ดังกล่าวแน่นอน" นายศรีสุวรรณ ระบุ

ทั้งนี้เชื่อว่าไม่ใช่เฉพาะที่เชียงใหม่ที่เดียว หลายๆ พื้นที่ก็มีคนมาร้องเรียนผมและส่งพยานหลักฐานมา ซึ่งจะทยอยมาแจ้งหรือมาร้องเรียนให้ กกต.ได้รับรู้รับทราบ เพื่อนำไปสู่การจัดการกับผู้ที่มีพฤติการณ์ที่ไม่ถูกต้อง ใช้อำนาจและอิทธิพลทางการเงินไปดำเนินการเพื่อให้ได้มาซึ่งตำแหน่งหน้าที่ของตัวเอง เรื่องนี้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งต้องช่วยกันไม่ให้นักเลือกตั้งมีพฤติการณ์หรือการกระทำอย่างนี้ เมื่อเขาเข้าไปสู่ตำแหน่งได้แล้วก็จะไปคอร์รัปชันได้มากขึ้น.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"