‘โคราช’แจ้งระบายน้ำเขื่อนลำตะคอง เตือนชาวบ้าน 11 อำเภอเฝ้าระวังระดับน้ำ

จังหวัดนครราชสีมาแจ้งเตือนประชาชน 11 อำเภอ เฝ้าระวังการระบายน้ำเขื่อนลำตะคอง หลังมีปริมาณน้ำในอ่างฯ 325.51 ล้านลูกบาศก์เมตร

24 ต.ค.2564- เพจกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM โพสต์เรื่องจังหวัดนครราชสีมาแจ้งเตือนประชาชนเฝ้าระวังการระบายน้ำเขื่อนลำตะคอง” ระบุว่า วันนี้ (24 ต.ค. 64) จังหวัดนครราชสีมาได้มีประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ 11 อำเภอ ได้แก่ อำเภอสีคิ้ว  อำเภอสูงเนิน อำเภอขามทะเลสอ อำเภอเมืองนครราชสีมา อำเภอเฉลิมพระเกียรติ อำเภอจักราช อำเภอโนนสูง อำเภอพิมาย อำเภอชุมพวง อำเภอลำทะเมนชัย และอำเภอเมืองยาง รวมถึงพื้นที่เทศบาลนครนครราชสีมา โดยได้รับแจ้งจากโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง ว่าปัจจุบันอ่างเก็บน้ำลำตะคอง มีปริมาณน้ำในอ่างฯ 325.51 ล้านลูกบาศก์เมตร ยังสามารถรับน้ำได้อีก 50 ล้านลูกบาศก์เมตร แต่ยังมีน้ำไหลเข้าอ่างลำตะคองอย่างต่อเนื่องประมาณ 3-4 ล้านลูกบาศก์เมตร/วัน

จากการพยากรอากาศ 7 วันข้างหน้าของกรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่าช่วงวันที่ 27-28 ตุลาคม 2564 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างจะมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 50-60 ของพื้นที่กับมีฝนตกหนักถึงหนักมาก จึงจำเป็นต้องทยอยการะระบายน้ำด้วยอัตรา 10-20 ลูกบาศก์เมตร/วินาที หรือ 1-1.5 ล้านลูกบาศก์เมตร / วัน  เพื่อไม่ให้กระทบกับพื้นที่ด้านท้ายเขื่อนลำตะคอง โดยจะเริ่มระบายน้ำตั้งแต่วันจันทร์ที่ 25 ต.ค.64 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ จังหวัดนครราชสีมาได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด พร้อมระดมทรัพยากร เครื่องมือ เครื่องจักรกลด้านสาธารณภัย เพื่อเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระเบิดศึก'RWS สัญจร' จ.นครราชสีมา30มีนาคมนี้!

RWS ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และจังหวัดนครราชสีมา จัดงาน RWS โคราช เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี โดยยกศึก RWS ไปจัดที่โคราชครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ด้วยการสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้มีการผนึกกำลังร่วมกับRWSและเวทีมวยราชดำเนิน เพื่อร่วมกันปักหมุดความสำเร็จของมวยไทยจากเวทีมวยไทยที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดในโลกอย่างเวทีราชดำเนินไปยังพื้นที่หัวเมืองใหญ่ ที่มีศักยภาพทางด้านมวยไทย อย่างจังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับกันว่าเป็นเมืองแห่งนักสู้

นายกฯตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลกโคราช

นายกฯ ตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลกนครราชสีมา พ.ศ. 2572 ชู จ.นครราชสีมาให้เป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรม และความยั่งยืนในอุตสาหกรรมพืชสวน สู่เมืองต้นแบบด้านนวัตกรรมสีเขียว

นายกฯ สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ก่อนตรวจราชการ จ. นครราชสีมา

เวลา 09.29 น. ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายสุริยะ รุ่งเรืองกิจ

โคราชดัน Soft Power 'รมว.ท่องเที่ยว' ปลื้มเปิดงานย่าโมยิ่งใหญ่

ที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงานฉลองวันแห่งชัยชนะของท่านท้าวสุรนารี(งานย่าโม) ประจำปี 2567 และชมการรำ บวงสรวงท้าวสุรนารี โดยสตรีลูกหลานย่าโม

'เด็กธรรมนัส' ลุยตรวจ สปก.เมืองโคราช พบใช้ที่ดินผิดประเภท จ่อฟ้อง ม.157 จนท.มีเอี่ยว

นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริต

'เศรษฐา' ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก ก่อนเยือนโคราช เปิดงานย่าโม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 23 มี.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนในช่วงเย็นเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดพิจิตร