‘จุรินทร์’ เปิดตัว ’สุกฤษณ์’ ชน ’ประเสริฐ’ เพื่อไทย ชิง ส.ส.โคราข อ้าแขนรับ ’ลูกสาวจำลอง’ เข้าพรรคลุยเลือกตั้ง

“จุรินทร์”ออนทัวร์โคราชเปิดตัว “สุกฤษณ์ วัชรมาลีกุล” อดีตนักฟุตบอลทีมชาติ ชน “ประเสริฐ”  เพื่อไทย  พร้อมรับ “ลูกสาว” จำลอง ครุฑขุนทด เข้าพรรคลุยสมัคร ส.ส.

24 ต.ค.2564- นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)พร้อมด้วยคุณหญิงกัลยา โสภณพานิช  รมช.ศึกษาธิการ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย  ลงพื้นที่ จ. นครราชสีมา ทอดกฐินสามัคคี ที่วัดถ้ำเขาจันทร์แดง ต.หนองหญ้าขาว อ.สีคิ้ว จากนั้น ประกาศเปิดตัว นายสุกฤษณ์ วัชรมาลีกุล เป็นผู้สมัคร ส.ส. หน้าใหม่ นักธุรกิจชาวสีคิ้ว และอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งจะลงชิงพื้นที่กับนายประเสริฐ จันทรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เจ้าของพื้นที่เดิม ขณะเดียวกัน ยังได้เปิดตัว บุตรสาวของจำลอง ครุฑขุนทด อดีต รมช.ศึกษาธิการ  น.ส.ปานราศรี ครุฑขุนทด เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรค เพื่อพิจารณาเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่ จ.นครราชสีมาต่อไป

นายจุรินทร์ กล่าวว่า การส่งนายสุกฤษณ์ลงชิงพื้นที่กับนายประเสริฐ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่เดิม ตนไม่ขอพูดถึงคู่แข่งทางการเมือง แต่นายสุกฤษณ์ได้ทำงานร่วมกับพรรคมาระยะหนึ่ง และเห็นแล้วว่ามีความตั้งใจอยากทำงานเพื่อประชาชนและทำงานการเมืองต่อเนื่อง สามารถเข้าถึงประชาชนได้อย่างดี จึงมั่นใจว่านายสุกฤษณ์มีศักยภาพมีความพร้อมที่จะเป็นตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์ได้

“การเตรียมผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่จ.นครราชสีมา ขณะนี้ได้มีการเตรียมการไว้แล้วโดยมีผู้สมัครมาไม่น้อยกว่า 10 คน แม้จะมีการเพิ่มเขตเลือกตั้ง หากเป็นไปตามรัฐธรรมนูญใหม่ที่มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ พรรคก็มีความพร้อม ซึ่งผู้สมัคร มีทั้งอดีต ส.ส. และผู้สมัครหน้าใหม่ โดยพรรคจะเป็นผู้พิจารณาและพูดคุยกันแล้วว่าหากคนรุ่นใหม่มีศักยภาพมากกว่าคนเดิมก็พร้อมถอยให้ ครั้งนี้จึงมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมมากกว่าหลายยุคหลายสมัยที่ผ่านมา”

ถามถึงการลงพื้นที่ออนทัวร์ที่ได้ทยอยเปิดตัวผู้สมัครในแต่ละพื้นที่ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะทำไพรมารี่โหวตหรือไม่ นายจุรินทร์ ระบุว่า จะมีไพรมารี่โหวตหรือไม่ก็ต้องรอกฎหมายกำหนด เพราะขั้นตอนการเปิดตัวต้องเป็นไปตามกฏหมายอยู่แล้วแต่ที่ทยอยเปิดเผยชื่อผู้สมัครในแต่ละพื้นที่ถือเป็นดุลยพินิจเบื้องต้นของผู้บริหารพรรค

นายจุรินทร์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคได้รับความสนใจในการลงสมัคร ส.ส. จากทั้งคนรุ่นใหม่และอดีต ส.ส. จำนวนมากว่า ขณะนี้พรรคประเมินตัวเองว่าพรรคน่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่ดีขึ้น ผู้สนใจสมัครจึงมีมากขึ้น และแจ้งความจำนงค์ ในแต่ละเขตเกิน 1 คน

“พรรคมีประสบการณ์ในการพิจารณาตัวผู้สมัครอยู่แล้ว และยืนยันว่ากรณีนี้ไม่ได้ทำให้มีปัญหาภายในพรรค ก่อนการเลือกตั้ง เพราะการที่พรรคจะพิจารณาให้ใครเป็นผู้ลงสมัคร เขตใด หรือ พื้นที่ใด จะต้องนำเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคและเมื่อพรรคมีมติตัดสินแล้วทุกคนต้องยอมรับ ซึ่งเป็นวิถีประชาธิปไตยพรรคประชาธิปัตย์ พรรคจึงยั่งยืน มั่นคง มาถึงทุกวันนี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง