‘อนุชา’ สรุป 3 มาตรการรัฐบาลตรึงราคาน้ำมันระยะสั้นเริ่ม 1 พ.ย.นี้

“รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี” เผยนายกฯมอบหน่วยงานเกี่ยวข้องตรึงราคาพลังงานให้เหมาะสม พร้อมป้องกันพวกฉวยโอกาสขึ้นราคาไม่เป็นธรรม ลุย 3 มาตรการตรึงราคาระยะสั้น เริ่ม 1 พ.ย.นี้

25 ต.ค.2564- นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า จากทิศทางราคาน้ำมันโลกที่มีแต่แนวโน้มที่จะพุ่งสูงขึ้นจากความต้องการที่มากกว่าเดิมและเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว นายกฯได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรึงราคาพลังงานให้เหมาะสมพร้อมป้องกันการฉวยโอกาสขึ้นราคาที่ไม่เป็นธรรม สรุปมาตรการตรึงราคาสั้นๆดังนี้ 1. กำหนดประเภทกลุ่มดีเซลกลับมาเป็นสามชนิด >> B7  B10 และ B20 พร้อมคงนโยบายให้ใช้พลังงานทดแทนในภาคขนส่ง 2. ให้กองทุนน้ำมันตรึงราคาดีเซลหมุนเร็วไม่เกิน 30 บาท/ลิตร 3. ขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการให้ค่าการตลาดของกลุ่มน้ำมันดีเซลหมุนเร็ว ไม่เกิน 1.40 บาท/ลิตร ตั้งแต่ 1 พ.ย.นี้ เป็นต้นไป

“รัฐบาลจะดูแล เยียวยาความเป็นอยู่และปัจจัยพื้นฐานต่างๆให้ประชาชนทุกกลุ่มเพื่อเราจะผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย