‘นครบาล’ ฟุ้ง 19 วัน แผนเชิงรุกคุมพื้นที่แฟลตดินแดงสงบสุข

โฆษก บช.น. โชว์แผนเชิงรุก “บิ๊กปั๊ด” ดูแลพื้นที่โดยรอบแฟลตดินแดงได้ผล 19 วัน สถานการณ์ยังสงบ เผยดำเนินคดีชุมนุมในเขตกรุงเทพฯ 732 คดี สอบสวนสั่งฟ้องแล้ว 341 คดี อยู่ระหว่างการสอบสวน 391 คดี

25 ต.ค.2564- พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบล(รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. กล่าวถึงการชุมนุมในเขตกรุงเทพฯวันนี้ว่า กลุ่มที่ 1 สลัมสี่ภาค ชุมนุมที่หน้ากระทรวงคมนาคม จากนั้นจะเคลื่อนไปที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เวลา 09.00 น. กลุ่มที่ 2.กลุ่มศิลปินเพลงเพื่อชีวิต ชุมนุมที่หน้าเรือนจำกรุงเทพฯเวลา 17.00 น. กลุ่มที่3.พลเมืองโต้กลับ ชุมนุที่หน้าศาลฎีกา เวลา 17.30 น. กลุ่มที่4.กลุ่มทะลุแก๊สชุมนุมที่ใต้ด่วนดินแดง เวลา 17.30 น.อาจจะมีการเคลื่อนที่ไปบริเวณอื่นโดยรอบ อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.ได้จัดเตรียมกำลังพลไว้ดูแลความสงบไว้เรียบร้อย ดำเนินการภายใต้กรอบของกฎหมาย

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมาภายใต้นโยบายเชิงรุกตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จนถึงวันนี้เป็นเวลา 19 วัน ใต้ด่วนดินแดงแฟลตดินแดงและบริเวณโดยรอบสงบสุขระดับหนึ่ง บช.น.ยืนยันว่าจะปฏิบัติภายใต้มาตรการนี้ต่อเนื่องต่อไป ส่วนการดำเนินคดีเกี่ยวข้องกับการชุมนุมในเขตกรุงเทพฯ ทั้งสิ้น 732 คดี สอบสวนสั่งฟ้องแล้ว 341 คดี อยู่ระหว่างการสอบสวน 391 คดี ขอย้ำเตือนว่ากรุงเทพฯเป็นพื้นที่ประกาศควบคุมสูงสุดการรวมกลุ่มทำกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พรบ.โรคติดต่อ

ส่วนคดีที่ยิง ส.ต.ต.เดชวิทย์ เล็ทเทนสัน เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้รับบาดเจ็บออกหมายจับไปแล้ว 10 ราย จับได้แล้ว 9 คน จากการตรวจค้นพบผู้กระทำความผิดอีก 2 คน รวมเป็น 11 คน ได้แจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว ขณะที่อาการของ ส.ต.ต.เดชวิทย์ ถอดเครื่องหายใจแล้ว แขนขาข้างขวาอ่อนแรงเนื่องจากถูกยิงศีรษะด้านซ้าย แขนสามารถตอบสนองแต่ขายังต้องฟื้นฟูอาการ ที่ตายังมีก้อนเลือดอยู่เล็กน้อย อาการดีขึ้นเป็นลำดับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจไซเบอร์บุกทลาย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ชาวจีน กลางโรงแรมดัง

พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผกก.3 สอท.5) สืบทราบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' ไม่รู้ข้อเท็จจริง 'ทนายตั้ม' แฉปมส่วยเว็บพนัน แต่ต้องรับผิดชอบคำพูด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า ไม่ได้ให้ผู้ใต้บังคับการบัญชาที่เป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับการโทรศัพท์ไปขอข้อมูลกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เกี่ยวพันกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก่อนที่ทนายตั้ม