ปชป.ยินดี 'หมอชลน่าน' หน.เพื่อไทย เชียร์ดาวสภาฝีปากกล้านั่งแคนดิเดตนายกฯ

29 ต.ค. 2564 – นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้มีมติเลือก นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน มาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ว่า ขอแสดงความยินดีกับ นพ.ชลน่าน ในการดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งถือเป็นอีกก้าวสำคัญทางการเมือง โดยที่ผ่านมา น.พ.ชลน่าน ถือเป็นคนทำงานที่สำคัญในแวดวงนิติบัญญัติ เป็นดาวสภาฝีปากกล้าที่มีประชาชนติดตามเป็นจำนวนมาก และเป็น ส.ส.ที่เป็นที่รักใคร่ของประชาชนและเพื่อนสมาชิกด้วยกัน ดังนั้น การที่พรรคเพื่อไทยดำเนินการเปลี่ยนหัวหน้าพรรค มาเป็น นพ.ชลน่าน นั้น เป็นการชูจุดขายให้ประชาชนเห็นว่า พรรคเพื่อไทย ก็มีบทบาทในสภาผู้แทนราษฎรไม่ได้ด้อยไปกว่าพรรคอื่นๆ ซึ่งถือเป็นการปรับกลยุทธ์ของพรรคเพื่อไทยที่น่าสนใจไม่น้อย

“ในฐานะที่ผมติดตามงานการเมืองและได้ทำงานร่วมกับ นพ.ชลน่าน ในสภาฯ มาเป็นเวลา 2 ปีกว่าๆ หมอชลน่าน เป็น ส.ส. ที่คนรุ่นใหม่และผู้สนใจลงสนามทางการเมือง น่าที่จะเป็นแบบอย่าง เพราะนอกจากประสบการณ์ทางการเมืองที่มีมากถึง 20 ปีแล้ว ยังเป็น ส.ส. ที่เต็มที่กับการทำงานในทุกๆ ด้าน ทั้งการลงพื้นที่พบปะรับฟังปัญหาประชาชน การอภิปรายในการประชุมสภาฯ ที่สามารถทำให้ประชาชนเฝ้าติดตามเป็นจำนวนมาก และเชื่อได้ว่า คนรุ่นใหม่ก็คุ้นหน้าคุ้นชื่อของหมอชลน่าน ดังนั้น หากพรรคเพื่อไทยผลักดันสนับสนุนให้หมอชลน่านเป็นคู่ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้ว ผมเห็นว่าก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าชื่อที่บรรดานักการเมืองที่ต่างประกาศมาก่อนหน้าว่าหัวหน้าพรรคแต่ละพรรคของพร้อมแล้วที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี” นายชัยชนะ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชลน่าน' เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์เฟซบุ๊กครั้งแรก ชี้แจงทุกประเด็นหลังหลุดเก้าอี้

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรมว.สาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณ เพจแพทย์ชนบท ที่โพสตให้กำลังใจผม และท่านรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน แต่ก็มีบางอย่างที่ผมคิดว่า

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

'แพทย์ชนบท' แฉเบื้องลึก! ทำไม 'หมอชลน่าน' หลุดเก้าอี้

เพจ "ชมรมแพทย์ชนบท" โพสต์ข้อความว่า ชมรมแพทย์ชนบท ขอขอบคุณ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในความมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ที่ผ่านมา

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง