กูรู วิเคราะห์ 5 ประเด็น 'แม้ว' ควักหัวใจทำสงครามครั้งสุดท้าย

แฟ้มภาพ

30 ต.ค.2564 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า การที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือคุณอุ๊งอิ๊ง เข้ามารับตำแหน่งเป็นประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วม และนวัตกรรม ของพรรคเพื่อไทยนั้น ถือว่าเป็นการเปิดตัวลงสนามการเมืองอย่างชัดเจน ภายใต้การสนับสนุนของคุณทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นพ่อ เป็นการเปิดหน้าชก และเป็นไพ่ใบสุดท้ายของคุณทักษิณ ที่จะต่อสู้ทางการเมือง โดยมีเดิมพันการกลับมาประเทศไทยให้ได้อีกครั้งหนึ่ง

การผลักดันให้คุณอุ๊งอิ๊ง เข้ารับตำแหน่งประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วม และนวัตกรรม ของพรรคเพื่อไทยในครั้งนี้ น่าจะมาจากเหตุผล คือ 1.ต้องการให้คนในครอบครัว เข้ามาควบคุม และนำพรรคเพื่อไทย ที่เป็นเหมือนมรดกของตระกูลชินวัตร ทางการเมืองต่อไป

2.การให้คุณอุ๊งอิ๊ง ซึ่งเป็นลูกสาวคนสุดท้อง ที่มีความเหมือนคุณทักษิณมากที่สุด มาเป็นตัวแทนทางการเมือง เพราะเชื่อมั่นว่าสามารถทำงานในฐานะนอมินีหรือตัวแทนคุณทักษิณ ได้มากกว่าบุคคลภายนอก เพราะเลือดย่อมข้นกว่าน้ำอย่างแน่นอน

3.การที่คุณอุ๊งอิ๊ง เข้ามาเป็นผู้นำทางการเมืองในพรรคเพื่อไทย เป็นการปรับภาพลักษณ์และหวังดึงคะแนนเสียงจากคนรุ่นใหม่ให้กับพรรคเพื่อไทย จากฐานเสียงของพรรคก้าวไกลได้ส่วนหนึ่ง

4.เมื่อคุณอุ๊งอิ๊ง เข้ามามีบทบาทในพรรคเพื่อไทย เป็นการเรียกขวัญกำลังใจ ของสมาชิกพรรค และส่งสัญญาณให้กับ ส.ส.ที่กำลังคิดจะย้ายพรรค ได้รับรู้ว่างานนี้นายใหญ่สู้จริง ถึงขั้นใช้ชีวิตของลูกสาวมาเป็นเดิมพัน

5.จะส่งคุณอุ๊งอิ๊ง เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เพราะการสนับสนุนให้คนในตระกูลชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี สามารถสร้างความมั่นใจ และไว้วางใจได้มากกว่าบุคคลภายนอก ที่คุณทักษิณเคยได้รับบทเรียน จากกรณีของนายสมัคร สุนทรเวช ที่เคยเป็นนายกรัฐมนตรีมาแล้ว

การเปิดเกมการเมืองของคุณทักษิณครั้งนี้ น่าจะเป็นสงครามครั้งสุดท้าย ที่เอาชีวิตลูกสาวสุดที่รักมาเป็นเดิมพันทางการเมือง ที่ต้องเสี่ยงกับชะตากรรมของชีวิต เหมือนกับคนในตระกูลชินวัตรได้เผชิญมาแล้ว ถึงขั้นที่คุณอุ๊งอิ๊งได้ประกาศบนเวทีพรรคเพื่อไทย ว่าพ่อต้องการกลับมากราบแผ่นดินไทย และกราบผู้มีพระคุณ ให้ได้อีกครั้งหนึ่ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 6)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

รมต.-สส.-คนเสื้อแดงแห่ร่วมงานสงกรานต์ รดน้ำขอพรทักษิณ เจอฝนตกหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าช่วงเช้า ได้ไปร่วมทำบุญขึ้นบ้านใหม่บ้านของนางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาว ที่อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยบรรยากาศมีคนในครอบครัวชินวัตร

'เทพไท' สงสัย 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่เคลื่อนไหวออกมาเล่นสงกรานต์ ผิดธรรมชาตินักการเมือง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส. นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก เทพไท เสนพงศ์-คุยการเมือง โพสต์ระบุว่า หลายคนแปลกใจ !!!